Bàn giao 150 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

12:10, 30/10/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 29.10, tại khu tái định cư thôn Trà Khương, xã Trà Lâm (Trà Bồng), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình hỗ trợ xây dựng 150 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Đây là công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XIV.
TIN LIÊN QUAN
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Trà Bồng, cùng đơn vị tài trợ bàn giao nhà cho hộ nghèo.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Trà Bồng, cùng đơn vị tài trợ bàn giao nhà cho hộ nghèo.
Công trình do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam hỗ trợ vào Quỹ Vì người nghèo, với tổng số tiền 7,5 tỷ đồng để xây nhà cho 150 hộ nghèo ở các huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Tây Trà, Trà Bồng và cựu chiến binh nghèo trong tỉnh. Riêng tại điểm tái định cư thôn Trà Khương, có 50 hộ gia đình trong vùng sạt lở núi được hỗ trợ xây nhà. Đây là món quà ý nghĩa, giúp hộ nghèo có chỗ ở kiên cố, ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong 5 năm qua, Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã huy động thực hiện chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ xây mới 585 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 442 nhà; hỗ trợ xây dựng 2.084 nhà tránh lũ; hỗ trợ con giống, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo...

Tin, ảnh: T.THUẬN
 

.