Đẩy nhanh tiến độ dự án Tỉnh lộ 624

10:08, 28/08/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng trong chuyến kiểm tra thực tế công tác giải phóng mặt bằng, thi công dự án (DA) Nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 624 đoạn Quảng Ngãi - Chợ Chùa vào sáng 27.8.
TIN LIÊN QUAN
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng (thứ 3 từ trái sang) nghe các bên liên quan báo cáo về công tác tái định cư phục vụ dự án. ẢNH: LÊ ĐỨC
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng (thứ 3 từ trái sang) nghe các bên liên quan báo cáo về công tác tái định cư phục vụ dự án. ẢNH: LÊ ĐỨC

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các Công trình giao thông tỉnh, DA Nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 624 có chiều dài 4,9km, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 7m, lề đường mỗi bên rộng 2,5m, với tổng mức đầu tư 141 tỷ đồng. Riêng đoạn qua CCN Đồng Dinh nền đường rộng 32m.

Theo kế hoạch, DA phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng chậm nhất là vào 31.3.2019 (sau khi đã gia hạn). Tuy nhiên, đến nay DA mới hoàn thành hơn 80% khối lượng mặt bằng. Nguyên nhân là do công tác bố trí đất tái định cư gặp khó khăn, chưa có đất sạch để bàn giao cho người dân. Về công tác thi công, các nhà thầu đã tiến hành đắp đất, gia cố lề hai bên đường và thi công những đoạn đã có mặt bằng sạch, với khối lượng dự kiến đạt khoảng 15/70 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu và các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, thi công DA, tranh thủ thời tiết thuận lợi để gia tăng khối lượng, đồng thời tập trung tháo gỡ những vướng mắc, nhất là công tác bố trí tái định cư. Để hỗ trợ DA, các địa phương liên quan phải phối hợp chặt chẽ. Đối với những vướng mắc vượt thẩm quyền, thì báo cáo bằng văn bản để UBND tỉnh xem xét cho ý kiến.

LÊ ĐỨC


 

.