UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý II năm 2019

08:07, 30/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì buổi họp báo thường kỳ quý II năm 2019 để thông tin về những kết quả nổi bật trong chỉ đạo, điều hành phát triển KT- XH trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2019; đồng thời giải đáp những vấn đề báo chí quan tâm.
Tham gia họp báo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT& TT tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2019 được xác định là năm tăng tốc để đạt kết quả tốt nhằm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết của HĐND về kế hoạch phát triển KT- XH 5 năm 2016- 2020.
 
Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển năm 2019, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp bám sát chủ đề trọng tâm năm 2019 của tỉnh là “ Tiếp tục tinh gọn bộ máy, biên chế; cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức; tăng cường kỷ luật, kỳ cương; ưu tiên phát triển kinh tế, giải quyết việc làm và các vấn đề xã hội bức xúc”. 
 
Nhờ sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị của toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp nên hầu hết các chỉ tiêu KT- XH, quốc phòng an ninh trong 6 tháng đầu năm đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. 
 
Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 26.082 tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, công nghiêp- xây dựng tăng 3,5%; dịch vụ tăng 6,5%; nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,6%.
 
Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 59.743 tỷ đồng, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 48,7% kế hoạch năm; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản ước đạt 7.723 tỷ đồng, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 48,6% kế hoạch năm. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%.
 
Xuất khẩu tăng mạnh, ước đạt 366,8 triệu USD, tăng 40%; thu ngân sách ước đạt trên 9.400 tỷ đồng, đạt 47,7% dự toán năm.
 
Công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội được quan tam triển khai với nhiều hoạt động thiết thực,  ý nghĩa. Giáo dục và đào tạo tiếp tục được cải thiện, chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao. Y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo việc làm, văn hóa, thể dục thể thao tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi họp báo
 
Tại buổi họp báo, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh đã tiếp thu, trả lời các câu hỏi về các vấn đề mà các cơ quan báo chí và dư luận quan tâm như: Tình trạng mất an toàn giao thông ở hai bên đầu cầu Thạch Bích; Dự án Khu Thương mại- Dịch vụ Vina Univerdise Sơn Tịnh ‘treo’ nhiều năm qua ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; Kế hoạch để thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn TP. Quảng Ngãi sau khi tạm dừng bãi rác Đồng Nà, xã Tịnh Thiện; Vì sao đến nay các tàu cá từ 15m trở lên của tỉnh chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định?; Khi nào thực hiện xong việc đền bù, tái định cư cho 11 hộ dân sống ở khu vực Bể bơi Diên Hồng nằm trong quy hoạch Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi Diên Hồng?;…
 
Kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng làm rõ nét hơn một số kết quả phát triển KT- XH quan trọng của tỉnh, những vấn để mà các cơ quan báo chí quan tâm và nhấn mạnh đến công tác chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.
 
Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cảm ơn các cơ quan báo chí của địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn đã quan tâm, phản ánh kịp thời những mặt đạt được cũng như những mặt còn hạn chế, tồn tại, khó khăn của tỉnh. 
 
Đồng chí mong rằng, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm tuyên truyền những hoạt động lớn của tỉnh từ nay đến cuối năm, cung cấp thông tin chủ động, kịp thời, chính xác về tình hình phát triển KT- XH của tỉnh, những vấn đề xã hội được người dân quan tâm, qua đó góp phần định hướng dư luận trên địa bàn tỉnh; đồng thời, đề nghị các sở, ngành tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin với các cơ quan báo chí.
H.P

.