Tổ công tác hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp họp định kỳ tháng 7.2019

09:07, 30/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên chủ trì cuộc họp giao ban định kỳ hằng tháng của tổ công tác hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Trong tháng 7.2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp nhận và giải quyết kiến nghị của các doanh nghiệp: Công ty CP Dori về việc Quy hoạch một vùng đủ điều kiện và thuận lợi để trồng hành tỏi VietGAP; Công ty TNHH Nhất Hưng Sơn Hà về việc lập trạm thu mua gỗ nguyên liệu làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy.
 
Đồng thời, cũng trả lời cụ thể bằng văn bản đối với các kiến nghị của Ngân hàng TMCP Ngoại thương- chi nhánh Dung Quất, Công ty CP Cảng Quốc tế Gemadept, Công ty CP gạch Phổ Hòa, Công ty TNHH MTV Thành Văn, Công ty dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Tại cuộc họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng nêu rõ vẫn còn một số kiến nghị của một số doanh nghiệp chưa được giải quyết dứt điểm. Cụ thể, vướng mắc về dự án Chợ Quảng Ngãi, kiến nghị việc di dời Nhà máy mì Tịnh Phong ra khỏi VSIP Quảng Ngãi của Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi; kiến nghị của Công ty TNHH Sản xuất- Thương mại- Dịch vụ Nghĩa An về nguồn gốc sử dụng đất làm dự án; Kiến nghị khó khăn về công tác đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư đối với dự án Khu Liên hợp Bến xe Quảng Ngãi...
 
Với các kiến nghị này, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã kính đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương và các sở, ngành, đơn vị liên quan kịp thời giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đánh giá cao sự trả lời kịp thời những kiến nghị của doanh nghiệp của tổ công tác hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để đánh giá chất lượng giải quyết, tổ công tác cần nắm bắt kịp thời thông tin phản hồi của doanh nghiệp sau khi có văn bản trả lời.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, tổ công tác rà soát, xác định lại lĩnh vực, mảng ngành phụ trách của từng sở, ban, ngành để kịp thời tham mưu UBND tỉnh trong việc giao nhiệm vụ cho các Sở, ngành liên quan, hoặc những vấn đề thuộc thẩm quyền UBND tỉnh giải quyết hay kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.