Cháy rừng giáp ranh giữa huyện Đức Phổ, Nghĩa Hành và Ba Tơ

05:07, 11/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Một  vụ cháy rừng xảy ra ở khu vực giáp ranh giữa 3 huyện Đức Phổ, Nghĩa Hành và Ba Tơ. Hiện lực lượng chức năng đã có mặt ở hiện trường và tích cực khống chế ngọn lửa.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng 11.7, khi một người dân xã Phổ Phong (Đức Phổ) đi rẫy thì phát hiện đám cháy ở khu vực giáp ranh giữa Đức Phổ và Nghĩa Hành. Thời tiết khô nóng, gió mạnh đã khiến đám cháy lan nhanh, người dân bất lực trong việc khống chế ngọn lửa nên gọi điện báo lực lượng chức năng.

 

Khu vực xảy ra vụ cháy nằm giáp ranh giữa hai huyện Nghĩa Hành và Đức Phổ
Khu vực xảy ra vụ cháy nằm giáp ranh giữa hai huyện Nghĩa Hành và Đức Phổ
 
Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương cùng lực lượng kiểm lâm đã huy động gần 200 người cùng với các phương tiên cứu hỏa nhanh chóng tiếp cận đám cháy. Tuy nhiên, khu vực cháy xảy ra ở địa hình hiểm trở, các phương tiện cơ giới khộng thể tiếp cận địa điểm xảy ra vụ cháy. Đến trưa 11.7, đám cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.
 
Được biết, khu vực đám cháy xảy ra ở diện tích rừng tự nhiên. Theo ước tính ban đầu, diện tích rừng bị cháy đến thời điểm hiện tại khoảng 2ha nhưng con số thiệt hại chưa thống kê được.

 

Diện tích rừng tự nhiên  bị thiêu hủy ước tính hơn 2ha và đang được thống kê con số chính xác
Diện tích rừng tự nhiên bị thiêu hủy ước tính hơn 2ha và đang được thống kê con số chính xác
 
Cũng trong sáng 11.7, một đám cháy khác đã xảy ra tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Phổ Nhơn (Đức Phổ) và Ba Khâm (Ba Tơ). Với nỗ lực của lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, đến 10 giờ trưa cùng ngày, vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn.
 
Trước đó, ngày 10.7, UBND tỉnh vừa có công văn hỏa tốc gởi các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.
 
Theo công văn từ đầu năm 2019 đến nay, tình hình nắng nóng diễn biến phức tạp, khó lường nên trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 30 vụ cháy rừng tại các huyện Ba Tơ, Bình Sơn, Đức Phổ, Sơn Hà, Lý Sơn, Mộ Đức, Sơn Tịnh, Tây Trà và thành phố Quảng Ngãi. Trong đó, nhiều vụ việc đến nay chưa đánh giá, thống kê hết mức độ thiệt hại cũng như chưa xác định nguyên nhân và đối tượng gây cháy rừng.
 
Công văn cũng yêu cầu, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xác định đối tượng gây cháy rừng để xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.
 
PV

 


.