Khánh thành Thành phố giáo dục quốc tế IEC Quảng Ngãi

01:06, 28/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sau hơn 1 năm khởi công, sáng 28.6, Thành phố giáo dục quốc tế IEC Quảng Ngãi do Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đầu tư xây dựng đã chính thức khánh thành, chào đón hơn 1.000 học sinh trong năm học đầu tiên 2019 - 2020.
 
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Bùi Thị Quỳnh Vân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng... đã về dự lễ.
 
IEC Quảng Ngãi được xây dựng trên diện tích gần 10ha, đã được đầu tư cơ sở vật chất, tiện ích học tập, sinh hoạt vui chơi đạt chuẩn quốc tế. IEC Quảng Ngãi là hệ sinh thái giáo dục quốc tế toàn diện đầu tiên tại Việt Nam được NHG triển khai xây dựng với đầy đủ cấp từ mần non đến lớp 12.
 
Khởi công vào ngày 31.2.2018, IEC Quảng Ngãi đã hoàn thiện toàn bộ dự án, gắn phù điêu đại bàng tại cổng chính vào ngày 10.6.2019. IEC Quảng Ngãi được xem là mái nhà xanh tri thức cho hơn 7.000 “công dân tinh hoa, gồm 6.500 học sinh và 1.500 giáo viên trong và ngoài nước.
 
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành công trình.
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành công trình.
 
Tính đến tháng 7.2019, số lượng ghi danh nhập học cho năm học đầu tiên 2019-2020 lên đến 1.000 học sinh. Gần 200 giáo viên người Việt Nam và quốc tế đã gia nhập đội ngũ ban giảng huấn - chuyên gia giáo dục của IEC Quảng Ngãi, tạo ra môi trường học tập đa văn hóa và không ngừng phát triển.
 
Không gian học tập và trải nghiệm sáng tạo tại IEC Quảng Ngãi hiện đại và đầy màu sắc, bao gồm: môi trường sinh thái và tự nhiên; thể thao và giáo dục thể chất; kỹ thuật và khoa học thực nghiệm; âm nhạc và văn hóa; mỹ thuật; nhân văn và truyền thống và nội trú. 
 
Cơ sở vật chất và tiện ích học tập chuẩn quốc tế, như: thư viện; phòng thí nghiệm, phòng robocon; phân khu thể thao quốc tế, hồ bơi 10 làn chuẩn Olympic, nhà thi đấu thể thao bộ môn trampoline…
 
Gắn biển công trình chào mừng 30 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi.
Gắn biển công trình chào mừng 30 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi sự kiện chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1.7.1989 - 1.7.2019). IEC Quảng Ngãi là công trình mang ý nghĩa xã hội lớn lao, đánh dấu cột mốc quan trọng trên chặn đường phát triển giáo dục của tỉnh. 

IEC Quảng Ngãi đạt chuẩn quốc tế là chìa khóa giải quyết bài toán hội nhập quốc tế của học sinh tỉnh nhà nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. Quảng Ngãi luôn đồng hành cùng nhà đầu tư khuyến khích đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư vào lĩnh vực giáo dục.
 
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị IEC Quảng Ngãi tập trung dạy và học đạt chất lượng theo đúng chương trình, giáo trình của ngành giáo dục quy định. Hy vọng Quảng Ngãi sẽ có một hệ sinh thái giáo dục chuẩn quốc tế tạo nên thế hệ học sinh toàn diện đầy đủ các yếu tố tâm - trí- lực cho xã hội. 
 
Tham quan môi trường học tập tại IEC Quảng Ngãi.
Tham quan môi trường học tập tại IEC Quảng Ngãi.
 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cũng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của NHG cho giáo dục và đào tạo. Tập đoàn đã xây dựng được hệ thống hơn 50 cơ sở giáo dục từ mầm non đến đại học trong cả nước, đã khẳng định được uy tín, thương hiệu, chất lượng là địa chỉ tin cậy cho nhiều học sinh lựa chọn và tin tưởng. 
 
Các em học sinh sẽ có môi trường học tập hiện đại, tiện tích để phát năng lực phẩm chất, đảm bảo phát triển hài hòa về đức, trí, thể, mỹ để phát triển trở thành công dân toàn cầu. Hy vọng IEC Quảng Ngãi sẽ trở thành một điểm sáng của ngành giáo dục Quảng Ngãi và giáo dục cả nước.
 
 C.P

 


.