Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện đảo Lý Sơn

10:06, 29/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.6, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Tràng đã có buổi tiếp xúc cử tri với cán bộ công chức, viên chức và cử tri của huyện đảo Lý Sơn.
Tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã báo cáo với toàn thể cử tri những nội dung cơ bản về kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; cũng như báo cáo tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.
 
Sau khi lắng nghe những báo cáo từ phía Đoàn ĐBQH tỉnh, hầu hết các cử tri của huyện đảo Lý Sơn đánh giá rất cao kết quả của kỳ họp thứ 7 vừa qua, cũng như thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; trách nhiệm của từng Đại biểu thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm được trong thời gian qua.
 
Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri
Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri
 
Đồng thời, cử tri huyện Lý Sơn cũng đã kiến nghị Quốc hội, Trung ương cần quan tâm hơn nữa trong việc chỉ đạo các cơ quan chức năng như: Cảnh sát biển, Kiểm ngư tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát thường xuyên ở các ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa để kịp thời hỗ trợ cho ngư dân khi không may gặp rủi ro trên biển trong lúc khai thác hải sản trên các ngư trường này.
 
Trung ương quan tâm bố trí nguồn lực đầu tư hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt trên đảo hoặc có phương án đưa nước ngọt từ đất liền ra đảo để đảm bảo nguồn nước phục vụ sinh hoạt trong tương lai vì trữ lượng nguồn nước ngọt rất trên đảo đang rất hạn chế, nguy cơ xâm nhập mặn rất cao.
 
Cử tri huyện Lý Sơn cũng bày tỏ mong muốn tỉnh và các cấp ngành của tỉnh xem xét hỗ trợ địa phương đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông đang xuống cấp để đảm bảo việc đi lại cho người dân trên đảo và thuận tiện cho việc phục vụ khách du lịch đi tham quan.
 
Nhiều cử tri cũng cho rằng, hiện nay đá san hô (hóa thạch) lấy lên từ dưới lòng biển thuộc dự án Cảng neo trú tàu thuyền An Hải đổ ngổn ngang, trên thực tế đá vôi này rất quý, có thể phục vụ khách du lịch để ngắm và chiêm ngưỡng. Đề nghị chính quyền địa phương quan tâm cho xây dựng khu trưng bày đá san hô này để phục vụ khách tham quan. 
 
Bên cạnh đó, nhân dân thôn Đồng Hộ, thôn Đông của xã đang thiếu nước sinh hoạt, giếng bị nhiễm mặn, mong muốn chính quyền cho nhân dân ở 2 thôn này tạm thời khai thác nước giếng khoan thăm dò tại thôn để người dân có nước ngọt sinh hoạt hằng ngày.
 
Tại buổi tiếp xúc, liên quan đến những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương, đều được lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh, cũng như lãnh đạo UBND huyện Lý Sơn trả lời, giải trình thỏa đáng đối với từng kiến nghị.
 
Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri
Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ sự vui mừng trước sự thay đổi nhanh chóng của đảo Lý Sơn trong những năm gần đây, nhiều công trình trọng điểm được đầu tư trên đảo, đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân ngày càng nâng cao.
 
Đồng thời, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã phản ánh đến buổi tiếp xúc bởi tất cả các ý kiến đều là những vấn đề quan trọng cần phải giải quyết đối với toàn đảo Lý Sơn chứ không riêng của một cá nhân nào.
 
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã trả lời và làm rõ các ý kiến của cử tri đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền, những ý kiến khác ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và trình lên các cơ quan thuộc thẩm quyền và Quốc hội trong kỳ họp tiếp theo.
 
H.P

.