Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Minh Long

08:06, 01/06/2019
.
(Baoquangngai.vn) – Sáng 1.6, huyện Minh Long đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Minh Long lần thứ III năm 2019. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã về dự.
Trong 5 năm qua, đồng bào các dân tộc thiểu số ở huyện Minh Long đã tích cực, chủ động trong xây dựng cuộc sống và có nhiều đóng góp cho cộng đồng, cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. 
 
Bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn và phát huy; đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện không ngừng được cải thiện, nâng cao.
 
Nhiều chính sách xã hội hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được đầu tư có hiệu quả. Thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ, toàn huyện đã được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để thực hiện các mô hình sản xuất, đầu tư hạ tầng giao thông, thuỷ lợi, trường học.
 
Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc.
Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong công tác dân tộc.
 
Đời sống của người nghèo được cải thiện rõ rệt. Diện mạo các xã, thôn, xóm ngày càng khởi sắc; tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm, từ 31,6% năm 2014 xuống còn 25,7% cuối năm 2018. 
 
Trong những năm đến, huyện Minh Long sẽ tăng cường khối đoàn kết dân tộc, phát triển toàn diện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh.
 
Tiếp tục đẩy mạnh công tác giảm nghèo, chăm lo đời sống nhân dân vùng dân tộc thiểu số. Huy động các nguồn lực tiếp tục đầu tư các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu.
 
Khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh từng vùng đi đôi với bảo vệ môi trường sinh thái… Phấn đấu đến năm 2024 tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số của huyện giảm từ 5 - 6%/năm. 
 
Tại đại hội, UBND huyện Minh Long đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 22 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014 - 2019; chọn 20 đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần III năm 2019.
 
Tin, ảnh: C.P

 


.