Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ làm việc với Điện lực Quảng Ngãi

05:05, 09/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với Điện lực Quảng Ngãi về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng điện năng trong quý I.2019.
Theo Điện lực Quảng Ngãi, đến nay Điện lực Quảng Ngãi đã cung cấp điện cho 14/14 huyện, thành phố. Riêng xã An Bình, huyện Lý Sơn dùng điện phát diese và hệ thống pin năng lượng mặt trời, đạt 100%. Số dân sử dụng điện đến thời điểm này đạt 99,25%. 
 
Trong quý I/2019, Điện lực Quảng Ngãi đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục cho nhu cầu sản xuât, sinh hoạt, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Doanh thu tiền điện trong quý I/2019 đạt trên 468 tỷ đồng, tăng 30,16% so với cùng kỳ.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Về triển khai chương trình phát triển điện mặt trời áp mái, đến nay đã có 23 khách hàng, tổng công suất lắp đặt 103kwp. Sản lượng phát lên lưới điện lũy kế đến tháng 3.2019 là 9.192kWh.
 
Đối với việc tiếp nhận lưới điện nông thôn, đến nay đã tiếp nhận được 54/66 xã thuộc các huyện Minh Long, Nghĩa Hành, Sơn tịnh, Mộ Đức, Tư Nghĩa, với tổng 1.103 km đường dây và 133.410 khách hàng...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng điện năng của Điện lực Quảng Ngãi, qua đó góp phần rất lớn vào phát triển KT-XH của tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ yêu cầu trong thời gian đến Điện lực Quảng Ngãi tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục cho nhu cầu sản xuât, sinh hoạt, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục hoàn thành việc tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn. 
 
Tuyên truyền, khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát triển và sử dụng các nguồn điện sạch như điện mặt trời, cũng như thực hiện các chương trình tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả, góp phần cùng ngành điện lực đảm bản an ninh năng lượng và phát triển KT-XH của tỉnh.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 
 

.