Quảng Ngãi tiếp và làm việc với Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

09:04, 09/04/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Wendy Matthews- Đại sứ New Zealand tại Việt Nam nhân dịp bà có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi.
Tại buổi tiếp đón, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã giới thiệu tới đoàn một số nét nổi bật về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Trong đó, chú trọng đến lĩnh vực giáo dục, y tế và phát triển thương mại. Đây là 3 lĩnh vực Quảng Ngãi cần có sự hợp tác, giúp đỡ từ các nước khác trên thế giới, đặc biệt là New Zealand.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tặng quà lưu niệm cho Đại sứ New Zealand tại Việt Nam nhân chuyến làm việc tại tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tặng quà lưu niệm cho Đại sứ New Zealand tại Việt Nam nhân chuyến làm việc tại tỉnh
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn bà Wendy Matthews- Đại sứ New Zealand tại Việt Nam sẽ là cầu nối hợp tác để giúp đỡ, hỗ trợ học sinh, sinh viên Quảng Ngãi được hưởng các học bổng giáo dục; hỗ trợ đội ngũ hơn 16 nghìn giáo viên tại Quảng Ngãi được đào tạo, trau dồi năng lực tiếng Anh.
 
Đồng thời, hy vọng Đại sứ New Zealand tại Việt Nam hỗ trợ tỉnh trong việc hỗ trợ đào tạo đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sâu, trang bị các thiết bị y tế hiện đại. Hiện toàn tỉnh có khoảng 900 bác sĩ đang làm việc ở các cơ sở y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở, có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 1,2 triệu dân. Tuy nhiên, ngành Y tế Quảng Ngãi đang rất thiếu các bác sĩ chuyên khoa sâu cũng như các trang thiết bị y tế hiện đại để thành lập các chuyên khoa sâu phục vụ người bệnh.
 
Hiện Quảng Ngãi có hơn 5.000 doanh nghiệp hoạt động. Công nghiệp chiếm hơn 50% giá trị sản xuất của tỉnh. Nhưng Quảng Ngãi chưa có cơ hội hợp tác với doanh nghiệp đến từ đất nước New Zealand. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng hy vọng thời gian tới, với sự giới thiệu của Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội, Quảng Ngãi sẽ tiếp đón và hợp tác với các doanh nghiệp đến từ New Zealand.
 
Về các kiến nghị của tỉnh, bà Wendy Matthews khẳng định sẽ luôn quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi, chia sẻ những kinh nghiệm phát triển các lĩnh vực y tế, giáo dục hay thương mại. Đồng thời, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam khẳng định sẽ là cầu nối giữa Việt Nam nói chung, Quảng Ngãi nói riêng và New Zealand để có nhiều cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực.
 
Tặng quà cho gia đình các trẻ bị dị tật môi, hàm ếch được phẫu thuật miễn phí
Tặng quà cho gia đình các trẻ bị dị tật môi, hàm ếch được phẫu thuật miễn phí
 
Dịp này, bà Wendy Matthews đã đi thăm và tặng quà cho 85 trẻ Quảng Ngãi bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch được Tổ chức Operation Restore Hope New Zealand và Đức phối hợp với Tổ chức Operation Smile Vietnam và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thực hiện phẫu thuật miễn phí từ ngày 6-11.4, tại Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.