Video: Lực lượng công binh xử lý ngư lôi vừa phát hiện ở Đức Phổ

09:03, 14/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 14.3, lực lượng công binh- Bộ CHQS tỉnh phối hợp với đội rà phá bom mìn thuộc Tổng công ty Lũng Lô - Bộ Quốc phòng tiến hành trục vớt và xử lý quả ngư lôi được phát hiện trên địa bàn huyện Đức phổ, tỉnh Quảng Ngãi.
 
Trước đó, ngày 6.3.2019, trong lúc thi công rà phá bom mìn để bàn giao mặt bằng công trình tuyến đê biển tại khu vực đầm nước mặn thuộc thôn Thạnh Đức 2, xã Phổ Thạnh, đội rà phá bom mìn thuộc Tổng công ty Lũng Lô - Bộ Quốc phòng đã phát hiện một quả ngư lôi dài 1m, nặng gần 100kg, đường kính 30 cm tại khu vực trên còn xót lại sau chiến tranh. 
 
Sau khi phát hiện, đơn vị thi công đã cắm biển báo, cắt cử lực lượng túc trực để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời phối hợp với lực lượng công binh- Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi tiến hành trục vớt và di chuyển vật liệu nổ đến khu vực quy định để tiến hành tiêu hủy.
 
Được biết, ngư lôi là một loại đạn tự di chuyển trong nước. Ngư lôi là đạn chính của tàu ngầm tấn công và tàu phóng lôi, ngoài ra còn có thể được bắn từ tàu nổi và máy bay. Đây có thể là loại vũ khí được sử dụng trong chiến tranh Mỹ - Việt Nam còn xót lại cho đến nay.
 
Thành Duy

.