Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính làm việc với Sở Xây dựng

10:03, 16/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 15.3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng để nghe và cho ý kiến về các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành Xây dựng trong năm 2019.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng, trong năm 2018, Sở đã thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được giao. Nổi bật là hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành trong năm 2018 đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. 
 
Đến nay, tỷ lệ đô thị hóa  đạt 20,55%/20,37% (đạt 100,88%  kế hoạch); tỷ lệ hộ dân cư đô thị dùng nước sạch 88%/88% (đạt 100% kế hoạch); tỷ lệ cây xanh đô thị (TP. Quảng Ngãi và các thị trấn) 71%/71% (đạt 100% kế hoạch); thu ngân sách về phí, lệ phí 1.930 triệu đồng/1.807 triệu đồng (đạt 106,8% kế hoạch).
 
Trong thời gian qua, Sở cũng đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực của ngành Xây dựng. Công tác quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng; công tác thanh tra, xử lý đơn thư khiếu nại, phòng chống tham nhũng và công tác Quản lý nhà và thị trường bất động sản được chú trọng góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước. 
 
Đối với công tác quản lý xây dựng, phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật, trong năm 2018, Sở đã thẩm định 9 dự án đầu tư xây dựng, tổng mức đầu tư 868 tỷ đồng; thẩm định thiết kế cơ sở 22 công trình, tổng mức đầu tư 1.397 tỷ đồng;…
 
Thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt Chương trình Phát triển các đô thị: TP. Quảng Ngãi, Sơn Tịnh mới, Ba Tơ, Ba Vì; Phối hợp UBND huyện Đức Phổ, Cục Phát triển Đô thị - Bộ Xây dựng kiểm tra, thẩm định, tham mưu Bộ Xây dựng công nhận khu vực dự kiến thành lập thị xã Đức Phổ đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.  
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã ghi nhận những kết quả ngành Xây dựng đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động của ngành trong công tác quản lý nhà ở, bất động sản; thẩm định dự án đầu tư, quy hoạch phát triển đô thị,…
 
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng cần tiếp tục làm tốt công tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tập trung nâng cao chất lượng quy hoạch và tăng cường quản lý quy hoạch, quản lý chất lượng xây dựng; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành đảm bảo hiệu quả; sớm xây dựng phương án xóa bỏ lò gạch thủ công để trình tập thể UBND tỉnh cho ý kiến.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cũng yêu cầu Sở Xây dựng cần tăng quản lý chặt chẽ các dự án bất động sản, khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã có chủ trương đầu tư, hạn chế tình trạng rối loạn giá đất như đã từng diễn ra ở một số tỉnh lân cận gần đây.
 
Phối hợp với các Sở, ngành địa phương thực hiện tốt hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng, người nghèo, tránh tình trạng mất vốn hỗ trợ từ Trung ương và các tổ chức. Tham mưu UBND tỉnh tiếp tục đầu tư hạ tầng đô thị TP. Quảng Ngãi, huyện Đức Phổ và các thị trấn, đô thị theo quy hoạch; trong đó, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển đô thị thành phố Quảng Ngãi đạt một số tiêu chí đô thị loại 1, đưa thị trấn Đức Phổ trở thành thị xã thuộc tỉnh;…
H.P

.