Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên

04:03, 23/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.3, tại thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) đã diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 9 (vòng IV) với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền về nông dân trong thời kỳ hội nhập” do Báo Đắk Nông đăng cai tổ chức. 
 
Dự Hội thảo có lãnh đạo và phóng viên của 19 cơ quan báo Đảng trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé; Phó Vụ trưởng Vụ báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm. Ngoài ra, dự Hội thảo còn có lãnh đạo của 23 báo Đảng ngoài khu vực.

 

Phát biểu khai mạc, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông Nguyễn Hồng Hải cho rằng, nông nghiệp, nông dân, nông thôn là vấn đề luôn được Đảng, Nhà nước ta quan tâm, nhất là từ khi nước ta đổi mới mở cửa hội nhập. Đây là thời điểm mà hoạt động sản xuất nông nghiệp có nhiều thời cơ lẫn thách thức. Do đó, với trách nhiệm của mình, các cơ quan báo Đảng phải là cầu nối xuyên suốt để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch.
 
Trên tinh thần đó, Hội thảo cơ bản đặt ra nhiệm vụ tọng tâm trong thời gian tới các cơ quan báo Đảng địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phản biện xã hội, phản biện chính sách về những hạn chế, bất cập trong sản xuất nông nghiệp, các cơ chế, chính sách liên quan đến hội nhập hiện nay và xu thế trong thời gian tới theo lộ trình hội nhập của các FTA mà Việt Nam đã và sẽ ký kết cũng được thảo luận sâu sắc. 
 
 Đại diện các cơ quan báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên tặng quà cho người dân xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức).
Đại diện các cơ quan báo Đảng khu vực miền Trung-Tây Nguyên tặng quà cho người dân xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức).

 

Đặc biệt, Hội thảo còn nhấn mạnh đến vai trò của nông dân, vị thế của sản xuất nông nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế trong thời kỳ hội nhập. Tiếp tục đổi mới hình thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng nội dung lẫn hình thức, đa dạng hóa các loại hình, thể loại nhằm tăng hiệu quả tuyên truyền.

Hơn 20 tham luận trong đó có 9 tham luận được trình bày tại Hội thảo có thể xem là những công trình tổng kết thực tiễn của các cơ quan báo chí về thực hiện Nghị quyết 26 của BCH Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn.
 
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé nhấn mạnh, báo chí với nông dân luôn có mối quan hệ gắn bó và hỗ trợ và nông nghiệp, nông dân, nông thôn là đề tài vô tận cho đội ngũ làm báo sáng tác. Ngược lại, người dân cần đội ngũ những người làm báo như một kênh thông tin để tiếp cận, chuyển tải tâm tư, nguyện vọng của mình tới Đảng, Nhà nước. Vì vậy, các báo Đảng địa phương trong cả nước tăng cường hơn nữa truyền thống đoàn kết, chia sẻ thông tin, hỗ trợ lẫn nhau nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động. 
 
Hội thảo được xem là đợt sinh hoạt nghiệp vụ báo chí quy mô lớn, qua đó đội ngũ phóng viên, nhà báo giao lưu, đúc rút kinh nghiệm, thảo luận nâng cao nghiệp vụ tuyên truyền nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp -nông dân - nông thôn. Tại hội thảo, Ban tổ chức đã trao quyền đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 10 (vòng IV) năm 2020 cho Báo Quảng Trị. 
 
Dịp này, các báo trong khu vực cũng đã trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà H’put, ở bon Srê Ú (xã Đắk Nia, Thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông); dâng hương tri ân các chiến sĩ chiến đấu, hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đường hành lang chiến lược Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Đắk Nông tại Khu di tích quốc gia thôn Cây Xoài (phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa)...
 
L.ĐỨC-THANH THUẬN
 
 

.