Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm và làm việc tại huyện Đức Phổ

02:01, 12/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.1, Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã về thăm và làm việc tại huyện Đức Phổ. Đi cùng đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Đức Phổ đã báo cáo với Nguyên Chủ tịch nước khái quát về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của huyện trong năm qua. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất trong năm 2018 đạt trên 19.200 tỷ đồng, tăng 16,3%.
 
Thu ngân sách trên địa bàn đạt 170 tỷ đồng, đạt 111,6% dự toán năm. Tỷ lệ hộ nghèo tỷ lệ hộ nghèo còn 5,7%. Trong năm, tạo việc làm mới và tăng thêm việc làm cho 8 nghìn lao động. Huyện có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Đức Phổ tiếp tục phát huy tiềm năng thế mạnh của mình trong việc kêu gọi các nhà đầu tư vào phát triển du lịch. Đến nay, UBND tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư 15 dự án trên địa bàn huyện.

 

Quang cảnh buổi thăm và làm việc tại Đức Phổ của Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương
Quang cảnh buổi thăm và làm việc tại Đức Phổ của Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương
 
Thời gian qua, Đức Phổ cũng có nhiều khởi sắc về bộ mặt đô thị. Huyện đang từng bước hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết và đầu tư nâng cấp để phấn đấu đưa Đức Phổ trở thành thị xã trực thuộc tỉnh. Trong thời gian đến, huyện Đức Phổ bám sát các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 20 để phát triển kinh tế, văn hóa xã hội.
 
Sau báo cáo của huyện Đức Phổ, Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã bày tỏ niềm vui với những cố gắng Đảng bộ và nhân dân Đức Phổ đã thực hiện để đạt được những kết quả trong thời gian qua. 
 
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương cũng mong muốn huyện Đức Phổ chú trọng phát triển lĩnh vực du lịch, kêu gọi đầu tư vào các Khu công nghiệp tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, phát huy thế mạnh phát triển kinh tế biển, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tiếp tục phấn đấu đưa thị trấn Đức Phổ trở thành thị xã…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.