Khen thưởng tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện

03:01, 03/01/2019
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.1, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.
 
Đến hết tháng 11.2018, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 13.100 đơn vị máu của hơn 13.500 người hiến máu tình nguyện, đạt 138% so với kế hoạch năm. Lượng máu này đã đáp ứng được 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.
 
Thành phần tham gia hiến máu đa dạng: học sinh, sinh viên, lực lượng công an, đoàn viên, công đoàn khối doanh nghiệp, khối các cơ quan nhà nước và các thành phần nhân dân khác. Nhờ đó, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, có hàng nghìn bệnh nhân được cấp cứu và điều trị từ nguồn hiếu máu tình nguyện.

 

Các tập thể đón nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018
Các tập thể đón nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018
 
Nhiều đơn vị đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Cụ thể là huyện Đức Phổ, Tư Nghĩa, Ba Tơ, Sơn Tịnh, Sơn Hà, Trà Bồng, Công ty Điện lực, Tỉnh đoàn… Ngoài ra, các câu lạc bộ máu sống ngày càng được nhân rộng và phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Qua đó, góp phần quan trọng trong công tác hiến máu tình nguyện, đặc biệt là hiếu máu đột xuất cấp cứu bệnh nhân khi lượng máu dự trữ không đủ đáp ứng. Tổng đơn vị hiếu máu cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm 2018 là 427 đơn vị, trong đó có 285 đơn vị máu tiểu cầu.
 
Tại hội nghị, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã xây dựng chỉ tiêu vận động hiến máu tình nguyện năm 2019 là 11 nghìn đơn vị máu. Để đạt chỉ tiêu này, Ban chỉ đạo đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện. Cụ thể, tổ chức lễ phát động toàn dân hiến máu tình nguyện; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện; Phát triển lực lượng tình nguyện viên làm công tác hiến máu tình nguyện.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao những đóng góp ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện đối với công tác chữa bệnh, cứu người. Để thời gian tới, phong trào càng phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc hiến máu cứu người. Ngoài ra, Ban chỉ đạo cần khen thưởng, tôn vinh người hiến máu kịp thời để đảm bảo rằng người hiến máu luôn cảm thấy mình đã trao đi những giọt máu hữu ích và luôn được mọi người chia sẻ, đồng hành khi gặp khó khăn.
 
Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 22 tập thể, 31 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.