Chuyển động từ đầu năm

10:01, 27/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngay từ đầu năm 2019, với việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thêm gần 900 thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức trở thành đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tập trung quy mô lớn nhất tỉnh, với gần 1.400 thủ tục của 16 sở, ngành.

Cũng trong những ngày đầu năm mới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã đưa ứng dụng Zalo vào phục vụ công tác cải cách hành chính. Việc ứng dụng phần mềm Zalo được kỳ vọng sẽ giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc làm thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước. Và đây cũng là một bước để Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng đến mục tiêu “Công khai – minh bạch – chất lượng – đúng hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tin vui trong thu hút đầu tư cũng đến trong những ngày đầu năm, khi tỉnh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 dự án FDI đầu tư vào KCN VSIP Quảng Ngãi, với tổng vốn đầu tư trên 320 triệu USD. Qua đó, nâng tổng số dự án đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi là 25 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư trên 730 triệu USD...

Những chuyển động tích cực ngay từ đầu năm đã mang đến những tín hiệu vui cho năm chuẩn bị kết thúc của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, một năm tăng tốc về đích cho cả giai đoạn 2015 - 2020.

Để huy động tất cả các nguồn lực cho mục tiêu phát triển, hoàn thành kế hoạch 5 năm (2015 - 2020), thì chính quyền các cấp phải không ngừng đổi mới, sáng tạo và phải thật sự hành động. Năm 2019, tỉnh đề ra mục tiêu huy động tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội khoảng 30.000 - 32.000 tỷ đồng. Đây là số vốn rất lớn, nếu không có giải pháp thật cụ thể và quyết liệt, thì sẽ khó hoàn thành.

Tuy nhiên, việc phát huy nguồn lực vốn đầu tư cũng chỉ là một phần cho mục tiêu phát triển. Vấn đề không kém phần quan trọng hiện nay là, cần phát huy tài năng, trí tuệ, sự cống hiến của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Mà điều này phụ thuộc rất lớn vào vai trò của người đứng đầu. Một khi người đứng đầu cơ quan, đơn vị mạnh dạn hành động và truyền được cảm hứng đổi mới, sáng tạo cho đội ngũ cấp dưới thì hiệu quả quản lý, điều hành, chất lượng công việc sẽ được nâng lên rõ rệt.

Quảng Ngãi đang quyết tâm cải thiện chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX); chỉ số quản trị và hành chính công (PAPI); chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI). Mục tiêu này phụ thuộc rất nhiều vào việc xây dựng chính quyền “kiến tạo, hành động, phục vụ” đạt hiệu quả tới đâu. Vì thế, những chuyển động tích cực từ đầu năm cần phải tiếp tục được phát huy và lan tỏa đến mọi cấp, mọi ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Hoàng Triều
 


.