Hội thảo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP. Quảng Ngãi

06:12, 27/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.12, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND thành phố Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2030.

TIN LIÊN QUAN

 
Theo Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Lê Quang Thích, việc phát triển thành phố nói chung, quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi nói riêng thực sự cần thiết và có tầm quan trọng to lớn không chỉ đối với thành phố mà là cả tỉnh, cho cả trước mắt và lâu dài sau này.
 
Hội thảo là cơ hội tiếp cận, tham vấn ý kiến của các nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài tỉnh để hiến sức, hiến kế giúp UBND thành phố Quảng Ngãi hoàn chỉnh Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố có hàm lượng khoa học, tính thực tiễn, khả thi và chất lượng cao của một đô thị văn minh theo yêu cầu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, thỏa lòng mong đợi của người dân thành phố và của tỉnh.
 
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo
Tại hội thảo, đã có hơn 17 tham luận của các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị. Hầu hết các tham luận đều cho rằng, việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2030 là hết sức cần thiết, nhằm xây dựng, phát triển thành phố Quảng Ngãi trở thanh một đô thị văn minh, hiện đại theo yêu cầu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và thỏa được lòng mong đơi của người dân tỉnh Quảng Ngãi.
 
Theo tiến sĩ Nguyễn Kim Hiệu, sau hơn 7 năm thực hiện Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi năm 2010, thành phố đã có sự “thay da đổi thịt” trên nhiều lĩnh vực. Đó là quy mô quản lý hành chính mở rộng với việc sát nhập 9 xã và 1 thị trấn của huyện Sơn Tịnh, 3 xã của huyện Tư Nghĩa vào thành phố quản lý; thành phố đã, đang thu hút và đầu tư nhiều dự án lớn như: đường Hoàng Sa, Trường Sa, cầu Thạch Bích, cầu Cửa Đại…góp phần thực hiện hóa quy hoạch, phát triển đô thị và kinh tế, xã hội của thành phố.
 
Tuy nhiên, cùng với sự phát triển cũng đã phát sinh nhiều vấn đề bất cập như các phân khu chức năng trước đây không còn phù hợp; vấn đề quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; công tác quản lý, cấp phép dự án, cấp phép xây dựng; một loạt các khu dân cư, khu đô thị mới được cấp phép không theo quy hoạch... Vì vậy, việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2030 là hết sức cần thiết.
 
Hội thảo cũng được nghe Công ty Cổ phần phát triển đô thị Angkora và Công ty EAI Pháp trình bày Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quảng Ngãi đến năm 2030 trên cơ sở ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.