Bế mạc kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Quảng Ngãi khóa XI

04:12, 22/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 1 ngày rưỡi làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và đầy trách nhiệm, sáng 21.12, kỳ họp thứ 9, HĐND TP.Quảng Ngãi khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và kết thúc.
 
 
Tại kỳ họp thứ 9, bên cạnh đánh giá tình hình và kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết về các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trong năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019, HĐND TP.Quảng Ngãi đã tham gia thảo luận vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2019.

 

Đoàn chủ tịch điều hành kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Quảng Ngãi khóa XI
Đoàn chủ tịch điều hành kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Quảng Ngãi khóa XI
 
Ngoài ra, kỳ họp cũng đã dành nhiều thời gian chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề xoay quanh 2 chuyên đề về GD&ĐT và tình hình triển khai đầu tư xây dựng các dự án trên địa bàn. Trong đó, đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, các đại biểu đã chất vấn các vấn đề: Tình trạng chạy trường vẫn còn, ngành giáo dục có giải pháp gì để hạn chế vấn đề này. Tình trạng sử dụng bàn ghế cũ không phù hợp với thể chất của các học sinh. Tình trạng các hộ bán hàng ăn uống trước các cổng trường nguy cơ mất VSATTP rất cao và ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh. Việc dạy chữ cho trẻ trước khi vào lớp 01 giữa các trường tư và trường công còn nhiều bất cập…
 
Trong lĩnh vực đầu tư công, các đại biểu đã hỏi nguyên nhân, thực trạng chậm tiến độ thi công một số tuyến đường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi như: tuyến Trần Thủ Độ chỉ hơn 300m nhưng hơn 4 năm chưa hoàn thành. Dự án đường Tô Hiến Thành-Trương Định (giai đoạn 1) đã đưa vào sử dụng năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng. Khu dân cư Bắc Gò Đá triển khai thực hiện từ lâu nhưng hiên nay rất nham nhở…

Những nội dung các đại biểu chất vấn đã được đại diện lãnh đạo UBND thành phố và một cơ quan chuyên môn trả lời. Nhìn chung, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra khá sôi nổi. Qua đó, giải đáp được nhiều vấn đề cử tri quan tâm, thắc mắc.

Kỳ họp lần thứ 9, HĐND TP.Quảng Ngãi khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 cũng đã thảo luận và thống nhất thông qua dự thảo các Nghị quyết về phân bổ, giao dự toán ngân sách địa phương năm 2019; Kế hoạch đầu tư phát triển năm 2019; Việc điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn thực hiện đầu tư các dự án; Giải pháp thoát nước tình thế và kiên cố hóa kênh mương trên địa bàn thành phố. Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2018-2020; các chỉ tiêu sử dụng đất trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của thành phố. Chương trình giám sát của HĐND thành phố năm 2019 và Nghị quyết nhiệm vụ năm 2019.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.