Thông qua dự thảo kết quả giám sát việc thực hiện các dự án KĐT, KDC trên địa bàn tỉnh

02:11, 08/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.11, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh đã tổ chức họp thông qua dự thảo Báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện các dự án khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2011- 2017. 

TIN LIÊN QUAN

Giai đoạn 2011- 2017, trên địa bàn tỉnh có 48 dự án khu đô thị (KĐT), khu dân cư (KDC) với tổng diện tích đất theo quy hoạch 914,38ha do doanh nghiệp tư nhân làm chủ đầu tư; 81 dự án khai thác quỹ đất do Sở TN& MT, UBND cấp huyện, xã và Công ty QISC làm chủ đầu tư (chưa kể các dự án do UBND TP. Quảng Ngãi làm chủ đầu tư) với diện tích theo quy hoạch 326ha. 
 
Theo báo cáo dự thảo, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế- Ngân sách đã làm việc với 24 chủ đầu tư và đi thực tế 30 dự án KĐT, KDC trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi...; đồng thời Đoàn cũng đã tổ chức làm việc với các sở, ngành chuyên môn và UBND huyện Tư Nghĩa, UBND TP.Quảng Ngãi để làm rõ một số tồn tại, hạn chế phát hiện trong quá trình giám sát. 
 
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
 
Qua kiểm tra, giám sát, nhìn chung các KĐT, KDC triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Đã thu hút, huy động nhiều nguồn lực xã hội đầu tư phát triển đô thị, nông thôn, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục đầu tư, tạo điều kiện hỗ trợ cho nhà đầu tư thực hiện dự án.
 
Kết quả triển khai thực hiện dự án của nhà đầu tư và dự án khai thác quỹ đất đã khai thác, sử dụng có hiệu quả quỹ đất; góp phần chỉnh trang, phát triển hạ tầng đô thị, nông thôn; tạo nguồn thu cho ngân sách và cũng là động lực quan trọng thu hút đầu tư, phát triển dịch vụ thương mại, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. 
 
Dự thảo Báo cáo giám sát cũng đã phân tích rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế; đồng thời đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến công tác này.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, góp ý kiến và thống nhất cao với các nội dung trong dự thảo báo cáo. Trên cơ sở ý kiến của đại biểu, Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh sẽ soạn thảo tiếp thu các ý kiến, bổ sung, hoàn thiện báo cáo.
 
H.P
 

.