Nhiều hoạt động nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

02:11, 20/11/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 19.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Bồ Đề (Mộ Đức) nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982- 20.11.2018).

TIN LIÊN QUAN

Học sinh Trường Tiểu học Bồ Đề (Mộ Đức) tặng hoa cho đại biểu, các thầy cô giáo.                                                             Ảnh: T.PHƯƠNG
Học sinh Trường Tiểu học Bồ Đề (Mộ Đức) tặng hoa cho đại biểu, các thầy cô giáo. Ảnh: T.PHƯƠNG


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã gửi lời chúc mừng đến cán bộ, giáo viên của Trường Tiểu học Bồ Đề; đồng thời cho rằng, “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu, là đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và nghề giáo luôn được xem là “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Vì vậy, ngày 20.11 hằng năm là dịp để toàn xã hội tôn vinh và tri ân các thầy cô giáo với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp trồng người. Đó vừa là niềm vui, vừa là động lực để các thầy cô nỗ lực hơn nữa, nhằm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra trong năm học 2018- 2019.

Chiều cùng ngày (19.11), Trường THPT DTNT tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2018). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự và chia vui cùng nhà trường.

 Trường THPT DTNT tỉnh tổ chức văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.                                                        Ảnh: Tr.Phương
Trường THPT DTNT tỉnh tổ chức văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: Tr.Phương


Trong những năm qua thầy và trò Trường THPT DTNT tỉnh đã nỗ lực trong công tác dạy và học. Năm học 2017-2018, toàn trường có trên 93% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, 4 em đạt giải khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh, 1 giáo viên đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 1 sản phẩm khoa học dự thi Festival sáng tạo trẻ... Nhiều tập thể và cán bộ giáo viên, nhân viên của trường đạt thành tích xuất sắc được trung ương, tỉnh và ngành giáo dục tặng bằng khen.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Đặng Ngọc Dũng đã biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với một trường chuyên biệt dành cho học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số, nên Hội đồng nhà trường cần tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động dạy và học, các phong trào thi đua gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động ngoại khóa. Qua đó, giúp các em có nền tảng kiến thức phổ thông vững chắc, phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu tạo nguồn nhân lực cho các huyện miền núi trong tỉnh.

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11), UBND huyện Tư Nghĩa đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng cán bộ, giáo viên ở Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Nghĩa Hành). Hiện nay, Trung tâm có 19 cán bộ, giáo viên và trên 130 trẻ em khuyết tật. Tuy còn khó khăn, thiếu thốn, nhưng cán bộ, giáo viên ở đây luôn nhiệt huyết với nghề, giúp trẻ khuyết tật từng bước có được những kỹ năng sống và nghề nghiệp cơ bản để sớm hòa nhập cộng đồng.

Trường THPT Lý Sơn vừa tổ chức tọa đàm nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sau 34 năm xây dựng và phát triển, trường đã đạt chuẩn Quốc gia, hằng năm có trên 94% học sinh tốt nghiệp THPT, trên 45% học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Năm học 2017 - 2018, trường được UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen tập thể lao động xuất sắc. Dịp này, Trường THPT Lý Sơn đã ra mắt Quỹ “Khuyến học khuyến tài” và đã tiếp nhận được 324 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương ủng hộ.


PV-CTV



 


.