Hội nghị trực báo với Thường trực HĐND các huyện, thành phố

05:11, 09/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.11, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực báo với Thường trực HĐND các huyện, thành phố và Tổ đại biểu HĐND tỉnh nhằm đánh giá kết quả quả hoạt động của thường trực, các ban và văn phòng HĐND tỉnh trong năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trong năm 2019. 
 
Chủ tịch HDND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên chủ trì hội nghị. 
 
Trong năm 2018, HĐND tỉnh tổ chức 4 kỳ họp HĐND tỉnh, trong đó, có 2 kỳ họp bất thường. Qua 3 kỳ họp đã thông qua và ban hành 31 Nghị quyết, trong đó có 26 nghị quyết chuyên đề. 
 
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị
HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh đã tổ chức 12 cuộc giám sát và 2 cuộc khảo sát chuyên đề. Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Uỷ ban MTTQVN tỉnh, UBND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thành phố và các cơ quan liên quan tổ chức 2 đợt tiếp xúc cử tri. 
 
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức tiếp 13 lượt/9 vụ việc công dân đến phản ánh, trình bày về nội dung đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị. Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận được 309 đơn/263 vụ việc. Qua đó, Thường trực HĐND tỉnh tham mưu, xử lý chuyển 43 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đến nay đã có 16 văn bản của cơ quan có chức năng báo cáo về việc giải quyết khiếu nại, kiến nghị. 
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Ngoài ra, Thường trực HĐND tỉnh đã kịp thời và cho ý kiến đối với 95 nội dung phát sinh giữa các kỳ họp theo đề nghị của UBND tỉnh. Tham mưu cho Đảng đoàn HĐND tỉnh góp ý các chủ trương về một số đề án, dự án, chỉ thị, nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo đề nghị của Tỉnh ủy.   
 
Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2019. HĐND tỉnh tiếp tục chuẩn bị, tổ chức thành công các kỳ họp thường lệ và bất thường của HĐND tỉnh. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình giám sát, khảo sát  của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND và Tổ đại biểu HĐND tỉnh...
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 

.