Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đón Phó Đại Sứ quán Cộng hòa Singapore tại Hà Nội

05:11, 06/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.11, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi tiếp đón và làm việc với Ngài Tan Weiming- Phó Đại sứ quán Cộng hòa Singapore tại Hà Nội nhân dịp đoàn đến thăm và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã vui mừng chào đón Ngài Tan Weiming đến thăm Quảng Ngãi. Đồng thời, đánh giá cao Singapore đã thiết lập mối quan hệ ngoại giao, ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam cải thiện về kinh tế trong những năm qua. Trong đó, Quảng Ngãi cũng được hưởng lợi chung từ mối quan hệ giữa hai nước và được các nhà đầu tư của Singapore đến đầu tư khu Công nghiệp VSIP tại huyện Sơn Tịnh. Với vị trí, điều kiện thuận lợi, VSIP có tầm ảnh hưởng và có sức hút đối với 18 nhà đầu tư đến từ nhiều nước trong khu vực.
 
Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn kéo dài mối quan hệ tốt đẹp giữa Quảng Ngãi và Singapore. Trong đó, Quảng Ngãi sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ đào tạo đội ngũ cán bộ, quản lý kinh tế, xây dựng chính quyền điện tử. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng hy vọng Singapore với nhiều kinh nghiệm và mối quan hệ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo sẽ giúp Việt Nam nói chung, Quảng Ngãi nói riêng mở rộng lĩnh vực này trong tương lai.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng tặng quà lưu niệm cho Ngài Tan Weiming
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng tặng quà lưu niệm cho Ngài Tan Weiming.
 
Ngài Tan Weiming đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Phó Đại sứ quán Cộng hòa Singapore cho rằng, quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Singapore đã phát triển trên chặng đường dài, đã nâng tầm lên mối quan hệ đối tác chiến lược và mối quan hệ này sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới.
 
Ngài Tan Weiming cho biết, khu Công nghiệp VSIP đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ giữa Singapore và Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Ngãi nói riêng. Đây là biểu tượng của sự hợp tác và đầu tư giữa hai nước. Đồng thời, cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã luôn quan tâm, giúp đỡ để VSIP hoạt động hiệu quả và mong thành công của VSIP sẽ được nhân rộng hơn nữa và sẽ có nhiều nhà đầu tư từ Singapore đến đầu tư vào Quảng Ngãi.
 
Bên cạnh đó, Singapore sẽ tiếp tục hỗ trợ Quảng Ngãi trong công tác đào tạo cán bộ, mang nhiều cơ hội học tập cho cán bộ, học sinh, sinh viên của Việt Nam. Ngài Tan Weiming tin tưởng mối quan hệ giữa Singapore và Việt Nam nói chung, Quảng Ngãi nói riêng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời tới.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.