Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với QISC về tiến độ các dự án khu dân cư

05:11, 01/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 1.11, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Đầu tư, Xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) về tình hình thực hiện các dự án khu dân cư và công tác cổ phần hóa QISC.
 
Theo báo cáo của QISC, Dự án Khu dân cư phía Nam đường Hai Bà Trưng (giai đoạn 1) có quy mô gần 13 ha, gồm 414 lô đất ở, tổng vốn đầu tư trên 246 tỷ đồng từ nguồn khai thác quỹ đất. Dự án có tổng số hộ bị ảnh hưởng 320 hộ, trong đó có 110 hộ bố trí tái định cư trong vùng dự án với khoảng 250 lô. 
 
Hiện UBND thành phố Quảng Ngãi đã phê duyệt được 3 phương án bồi thường, hỗ trợ đất nông nghiệp, QISC đang tập trung giải phóng mặt bằng theo phương án đã duyệt để tạo khu vực khoảng 2,5 ha tổ chức khiển khai thi công ngay trong tháng 11.2018 để tạo quỹ đất tái định cư phục vụ công tác bồi thường đất ở.
 
Dự án đường Chu Văn An và Khu dân cư (đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Hai Bà Trưng) được thực hiện trên diện tích 10,6ha, thuộc phường Lê Hồng Phong và Trần Phú, tổng số lô đất theo quy hoạch được duyệt là 331 lô, với tổng vốn đầu tư gần 320 tỷ đồng, từ nguồn vốn khai thác quỹ đất. 
 
Dự án có 329 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có 161 hộ được bố trí tái định cư trong vùng dự án, với khoảng 256 lô đất. Hiện UBND thành phố Quảng Ngãi đã phê duyệt được 4 phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (3,06/10,6 ha, với tổng giá trị hơn 33 tỷ đồng).
 
Lãnh đạo QISC báo cáo tiến độ triển khai các dự án
Lãnh đạo QISC báo cáo tiến độ triển khai các dự án
Dự án khu dân cư phía Bắc đường Huỳnh Thúc Kháng, có tổng diện tích 10,4ha, với tổng số 445 lô đất. Tổng vốn đầu tư 167 tỷ đồng, từ nguồn vốn khai thác quỹ đất. Hiện dự án đã phê duyệt phương án đền bù cho 170 hộ bị ảnh hưởng với tổng kinh phí 34,7 tỷ đồng. 
 
Dự án Kè và khu dân cư kết hợp Nam sông Vệ, thuộc xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, có tổng diện tích 19,68 ha, tổng số lô đất được duyệt là 429 lô. Tổng kinh phí gần 186 tỷ đồng, từ nguồn vốn khai thác quỹ đất.  Tiến độ dự án được phê duyệt là từ năm 2017-2019. Số hộ bị ảnh hưởng 102 hộ, hiện chủ đầu tư đang triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.
 
Ngoài các dự án trên, QISC cũng đang triển khai các dự án như hệ thống kỹ thuật hu dân cư trục đường Bầu Giang- Cầu Mới có tổng mức đầu tư 641 tỷ đồng; Dự án khu dân cư trục đường Mỹ Trà-Mỹ Khê có vốn đầu tư 397 tỷ đồng.
 
Về công tác cổ phần hóa, hiện QISC đang phối hợp với đơn vi tư vấn thực hiện công tác xác định giá trị doanh nghiệp, dự kiến ban hành trước ngày 15.12.2018 để trình Ban chỉ đạo cổ phần hóa thẩm định, đảm bảo theo kế hoạch của UBND tỉnh là 31.12.2018.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu QISC tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án, đẩy mạnh công tác bồi thường, nhất là Dự án Khu dân cư phía Nam đường Hai Bà Trưng (giai đoạn 1) và Dự án đường Chu Văn An và Khu dân cư (đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Hai Bà Trưng).
 
Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là các dự án phát triển hạ tầng đô thị quan trọng của thành phố Quảng Ngãi, kết nối đồng bộ các dự án phát triển hạ tầng đô thị của khu vực, vì vậy chủ đầu tư khẩn trương triển khai đảm bảo tiến độ.
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương phối hợp, hỗ trợ QISC triển khai thực hiện một cách hiệu quả, đối với những vướng mắc phát sinh phải tập trung tháo gỡ hoặc kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.