Quảng Ngãi: Trước 31/12/2018, phải hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng QL1

10:10, 08/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- ​​Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận tiến độ thi công tổng thể điều chỉnh của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL1, đoạn Km1027-Km1045+780, tỉnh Quảng Ngãi đến trước ngày 31/12/2018. 

 

Công tác thi công Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 gặp rất nhiều khó khăn do vướng mặt bằng.
Công tác thi công Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 gặp rất nhiều khó khăn do vướng mặt bằng. Ảnh: TL

 

Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác kiểm đếm, áp giá bồi thường, GPMB và trong công tác chỉ đạo các nhà thầu triển khai thi công. Phối hợp với các sở, ngành, Hội đồng GPMB tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB để kịp thời bàn giao mặt bằng sạch cho dự án, tạo điều kiện thuận lợi để nhà thầu có mặt bằng triển khai thi công.

Căn cứ vào tiến độ tổng thể được Bộ GTVT chấp thuận, Sở GTVT Quảng Ngãi chỉ đạo các nhà thầu lập tiến độ thi công chi tiết của các hạng mục công việc. Về tiến độ giải ngân, Bộ yêu cầu Sở GTVT Quảng Ngãi quán triệt và nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT. Lãnh đạo Sở phải trực tiếp rà soát tiến độ và kế hoạch triển khai cụ thể của từng dự án trong thời gian từ nay đến cuối năm; khả năng giải ngân theo kế hoạch vốn được giao; chủ động có phương án để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án, phương án xử lý nguồn vốn được giao trong trường hợp không thể giải ngân hết kế hoạch được giao trong năm và chịu trách nhiệm trược Bộ trưởng Bộ GTVT.

Để đảm bảo tiến độ, cũng như chất lượng công trình, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu Sở GTVT Quảng Ngãi chỉ đạo các nhà thầu xây lắp, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan triển khai đồng loạt các mũi thi công theo kế hoạch và yêu cầu các đơn vị huy động đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân lực, vật tư, vật liệu theo cam kết, bổ sung các mũi thi công, làm tăng ca… để bù lại tiến độ đã bị chậm.

PV

.