Quảng Ngãi ghi nhận hơn 1.300 ca mắc tay chân miệng

04:10, 12/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là con số được đưa ra tại buổi họp báo chuyên đề về tình hình bệnh tay chân miệng tại Quảng Ngãi do Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế tổ chức vào sáng 12.10.
 
 
Đến ngày 9.10, toàn tỉnh đã ghi nhận trên 1.300 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2017, không có trường hợp tử vong. Đặc biệt, số ca mắc tay chân miệng tăng cao từ đầu tháng 8 đến nay và có nguy cơ tăng trong những tháng tiếp theo.

 

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế thông tin cho báo chí về tình hình bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế thông tin cho báo chí về tình hình bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh
 
 
Bệnh xảy ra ở 13/14 huyện, thành phố (trừ huyện Tây Trà), tập trung chủ yếu ở nhóm trẻ dưới 5 tuổi, chiếm hơn 95%. Qua xét nghiệm 25 mẫu bệnh phẩm, có 56% ca dương tính với Enterovirus 71 (gọi tắt là EV71). Đây là chủng vi rút có khả năng gây biến chứng nặng và tử vong. Trong số các ca bệnh ghi nhận tại Quảng Ngãi, hiện tại còn trên 120 bệnh nhi đang nằm điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh.
 
Theo Sở Y tế, bệnh tay chân miệng tại Quảng Ngãi vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường do nhóm gen C4 thuộc chủng EV71 đang hoạt động mạnh trở lại, trong cộng đồng chưa có miễn dịch và chưa có vắc xin phòng bệnh.
 
Tại buổi họp báo, Sở Y tế đề nghị báo chí mở đợt tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân về việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, nhất là hộ gia đình có con nhỏ dưới 5 tuổi về cách phòng tránh, ngăn ngừa bệnh tay chân miệng.

 

Bệnh tay chân miệng thường tập trung chủ yếu ở nhóm trẻ dưới 5 tuổi
Bệnh tay chân miệng thường tập trung chủ yếu ở nhóm trẻ dưới 5 tuổi
 
 
Khuyến khích cộng đồng dân cư tham gia giám sát, phát hiện và thông báo cho chính quyền cơ sở, cơ quan y tế về các trường hợp nghi mắc bệnh và các vùng có nguy cơ xảy ra bệnh. Tuyên truyền về tính chất nguy hiểm của bệnh tay chân miệng, các dấu hiệu nhận biết bệnh; biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng theo hướng dẫn của ngành Y tế.
 
Cũng tại buổi họp báo, Sở Y tế đã thông tin thêm đối với những vấn đề mà báo chí quan tâm như công tác phân loại bệnh nhân, cách ly, phân tuyến điều trị bệnh tay chân miệng; dự báo diễn biến của bệnh; công tác kiểm soát bệnh tay chân miệng tại các trường học; dấu hiệu bất thường của bệnh cũng như điều kiện nào để công bố dịch…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
                                     

 


.