Gần 20.000 người được khám bệnh miễn phí

03:10, 15/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.10, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Bệnh viện Trường Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc) và Doosan Vina tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện chương trình hợp tác y tế vì cộng đồng giữa 3 đơn vị.
 
Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; đại diện Bộ y tế; lãnh đạo Trường Đại học Chung-Ang và lãnh đạo Doosan Vina...
 
10 năm qua, thực hiện Chương trình hợp tác y tế vì cộng đồng giữa UBND tỉnh Quảng Ngãi, Bệnh viện Trường Đại học Chung-Ang và Doosan Vina đã đem lại nhiều kết quả thiết thực trong nhiều lĩnh vực như: khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, trao tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện, chương trình phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch, bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em và hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế... Qua đó đã góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ ngành y tế nâng cao năng lực nhằm chăm sóc ngày càng tốt hơn sức khỏe cho người nhân trong tỉnh. 

 

Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể và cá nhân thuộc
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc Bệnh viện Trường Đại học Chung-Ang và Doosan Vina
 
Trong lĩnh vực khám chữa bệnh, từ năm 2009 đến nay, trên tinh thần biên bản ghi nhớ đã ký, Bệnh viện Trường Đại học Chung Ang phối hợp với Doosan Vina thực hiện khám chữa bệnh cho gần 20.000 người dân trên địa tỉnh Quảng Ngãi. Đặc biệt thực hiện phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch khó, trẻ em bị dị tật tim bẩm sinh, bệnh đục thủy tinh thể và phẫu thuật sản phụ khoa. Tổng chi phí cho các hoạt động từ thiện từ năm 2009 cho đến 2017 là 723.876 USD.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã cảm ơn Bệnh viện Trường Đại học Chung-Ang và Doosan Vina trong 10 năm qua đã hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng và những hỗ trợ thuốc, vật tư, trang thiết bị  y tế cũng như đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ y tế tỉnh Quảng Ngãi. Những hoạt động y tế vì cộng đồng nêu trên đã giúp nhân dân, những người có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ngãi nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Bệnh viện trường Đại học Chung-Ang cũng đã trao tặng bảng tượng trưng thiết bị y tế cho Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi trị giá 56.000 USD.
Bệnh viện trường Đại học Chung-Ang cũng đã trao tặng bảng tượng trưng thiết bị y tế cho Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi trị giá 56.000 USD.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian đến, Trường Đại học Chung-Ang và Doosan Vina tiếp tục hỗ trợ Quảng Ngãi trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng như hỗ trợ về y tế cho các bệnh viện, trung tâm y tế tại Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi phối hợp với Bệnh viện trường Đại học Chung-Ang và Công ty TNHH Dosan Việt nam để chọn lựa nội dung phối hợp thiết thực phù hợp với nhu cầu và phát triển ngành y tế tỉnh nhà trong tình hình mới.
 
Nhân dịp này, Bệnh viện Trường Đại học Chung-Ang cũng đã trao tặng một số thiết bị y tế cho Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi trị giá 56.000 USD.
 
Tại buổi lễ, Bộ Y tế đã tặng bằng khen cho 2 tập thể là Đại học Chung-Ang và Doosan Vina; UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 9 tập thể và cá nhân thuộc Đại học Chung-Ang và Doosan Vina vì những thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 
 

.