Nhà lưu niệm đồng chí Trần Kiên được công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh

04:09, 08/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.9, UBND huyện Tư Nghĩa tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Nhà lưu niệm đồng chí Trần Kiên ở thôn An Hội Bắc 1, xã Nghĩa Kỳ.

 
Đến dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Ngoài ra, còn có đoàn lãnh đạo ở các tỉnh lân cận về dự lễ.

 

Nhà lưu niệm đồng chí Trần Kiên được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 3.200 mét vuông
Nhà lưu niệm đồng chí Trần Kiên được xây dựng trên khuôn viên rộng hơn 3.200 mét vuông
 
 
Nhà lưu niệm đồng chí Trần Kiên được xây dựng trên nền ngôi nhà xưa của gia đình. Đây là ngôi nhà đồng chí thường nghỉ ngơi, học tập và tham gia cách mạng tại địa phương  trong suốt 25 năm. Với những đống góp của đồng chí Trần Kiên với quê hương, đất nước, năm 2015, tỉnh Quảng Ngãi đã nâng cấp, xây mới ngôi nhà thành nơi lưu giữ những tư liệu, hiện vật liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí.
 
Nhà lưu niệm có diện tích mặt bằng tổng thể hơn 3.200 mét vuông với các công trình tường rào cổng ngõ, đường đi nội bộ, vườn cỏ, nhà trưng bày và nhà bếp. Đây là nơi lưu danh, tôn vinh người con ưu tú của nhân dân Quảng Ngãi- đồng chí Trần Kiên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng các khóa 4, 5, 6 Bí thư Trung ương Đảng khóa 5, 6; Bộ trưởng Bộ Lâm nghiệp; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh Quảng Ngãi, Nghĩa Bình, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk…

 

Lãnh đạo tỉnh dâng hương trước bàn thờ đồng chí Trần Kiên
Lãnh đạo tỉnh dâng hương trước bàn thờ đồng chí Trần Kiên

 

Đến tháng 1.2018, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định công nhận Nhà lưu niệm đồng chí Trần Kiên là di tích lịch sử cấp tỉnh. Di tích là nơi thể hiện tình cảm trân trọng của nhân dân Quảng Ngãi nói riêng và của cả nước nói chung đối với đồng chí Trần Kiên.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

 


.