Khởi công Dự án Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên

05:09, 20/09/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.9, tại xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, Tập đoàn Trường Thành Việt Nam liên doanh với Tập đoàn Sermsang của Thái Lan đã tiến hành khởi công Dự án Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên.
 
Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ;  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và người dân trong vùng dự án.
 
Nghi thức khởi công dự án
Nghi thức khởi công dự án
 
Dự án Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên được triển khai xây dựng trên diện tích 56 ha, có công suất thiết 49,6 MWp, với tổng mức đầu tư trên 1.100 tỷ đồng. Sau khi đưa vào vận hành, sản lượng điện hàng năm của nhà máy ước đạt 77.000MW sẽ được hoà vào lưới điện 110kv của tỉnh Quảng Ngãi, góp phần bổ sung nguồn thiếu hụt công suất điện của toàn tỉnh Quảng Ngãi, tạo thêm nguồn thu cho ngân sách của tỉnh và giải quyết việc làm cho người dân địa phương.  Dự kiến, Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên sẽ phát điện vào quý 2 năm 2019.
 
Được biết, Dự án Nhà máy điện mặt trời Bình Nguyên là dự án điện thứ 3 mà Tập đoàn Trường Thành Việt Nam đã khởi công xây dựng trong thời gian qua tại các địa phương. Đồng thời, đây cũng là dự án thứ 3 của Tập đoàn đã và đang thực hiện tại tỉnh Quảng Ngãi bên cạnh Dự án bảo tồn và phát triển khu vực Thương cảng cổ Bình Châu và Dự án Khu nhà ở nông thôn kết hợp thương mại dịch vụ Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.