Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tây Trà

10:06, 18/06/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Bí Thư Trung ương Đảng-Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Phó Trưởng đoàn chuyên trách- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang; Uỷ viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan và Uỷ viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội-Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tây Trà  Hồ Thị Vân đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Trà Phong và cán bộ, công chức huyện Tây Trà. 

TIN LIÊN QUAN

Dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Văn Du; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, lãnh đạo các Sở, ngành và huyện Tây Trà.
 
Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi, Phó Trưởng đoàn chuyên trách-Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang  đã báo cáo với cử tri về kết quả chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 21.5-15.6.2018. Theo đó, tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 7 dự án luật, 8 Nghị quyết và cho ý kiến 9 dự án luật.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri và cán bộ, công chức huyện Tây Trà kiến nghị các bộ, ngành, UBND tỉnh xem xét bố trí nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 để xây dựng các công trình trọng điểm tại trung tâm huyện, nhất là dự án đường trục chính trung tâm huyện, xây dựng công trình “Quảng trường Gò Rô” để phục vụ các sự kiện chính trị tại địa phương.
 
Cử tri huyện Tây Trà  kiến nghị với Đoàn ĐBQH
Cử tri huyện Tây Trà kiến nghị với Đoàn ĐBQH

 

Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri
Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri

 

Liên quan đến chính sách giáo dục đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cử tri huyện Tây Trà đề nghị Chính phủ xem xét miễn, giảm học phí cho tất cả các đối tượng học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, chứ không chỉ hộ nghèo nhằm khuyến con em đồng bào dân tộc thiểu số ra lớp. 

Cử tri huyện Tây Trà cũng đề nghị Chính phủ, Nhà nước có chính sách hỗ trợ sản xuất và ổn định đời sống cho người dân sau tái định cư, điển hình như dự án Hồ chứa nước Nước Trong. Bởi hiện nay, đời sống của người dân sau tái định vẫn còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho người dân.
 
Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Trà Phong và cán bộ, công chức huyện Tây Trà, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Tây Trà đã giải trình một số nội dung liên quan đến những kiến nghị mà cử tri quan tâm. 
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư Trung ương Đảng-Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã tiếp thu và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cử tri huyện Tây Trà. Đồng chí biểu dương tinh thần yêu nước, sự quan tâm của bà con cử tri trước những vấn đề quan trọng của đất nước và khẳng định Đảng, Nhà nước luôn luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân, vì vậy mỗi người dân cần hết sức cảnh giác, không mắc mưu các thế lực xấu lợi dụng tình cảm yêu nước chân chính để kích động các hoạt động tập trung đông người, gây mất trật tự công cộng, vi phạm pháp luật.
 
Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cũng giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà các cử tri đề xuất, kiến nghị; đồng thời tổng hợp các ý kiến để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. 
 
 
H.P
 

.