Lãnh đạo huyện Bình Sơn phải trực tiếp đi vận động người dân

07:05, 29/05/2018
.

 

 

 

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã có buổi làm việc với sở, ngành liên quan và UBND huyện Bình Sơn về tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Sơn.
 
Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Sơn có 1.504 hộ bị ảnh hưởng. Đến thời điểm này đã thu hồi đất phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ cho 1.883 hộ (đạt 98,5%). Đã chi trả bồi thường cho 1.343 hộ (đạt 90,6%), có 21 hộ chưa phê duyệt phương án đền bù, 140 hộ đã phê duyệt phương án đền bù nhưng chưa thống nhất nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Đã bàn giao mặt bằng được 24,44 km/25,59km (đạt 95,5% mặt bằng thi công cho cả 2 tuyến).

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại buổi làm việc
Theo báo cáo của UBND huyện Bình Sơn, tiến độ giải phóng mặt bằng chưa đạt là do trong quá trình triển khai thực hiện đã phát sinh nhiều vấn đề như, chưa xác định được nguồn gốc đất, nhiều hộ dân tuy không đủ điều kiện nhưng vẫn yêu cầu xem xét bố trí tái định cư, một số hộ không chấp nhận đơn giá đền bù đưa ra...
 
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo các xã bị ảnh hưởng của dự án, lãnh đạo UBND huyện cũng như các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong việc triển khai công tác giải phóng mặt bằng, tuy nhiên tiến độ đến nay vẫn còn chậm, khối lượng còn nhiều trong khi thời hạn cuối cùng là 30.6.2018 phải bàn giao 100% mặt bằng.
 
Nhiều đoạn chưa giải phóng đền bù
Nhiều đoạn qua xã Bình Long, huyện Bình Sơn vẫn chưa hoàn thành việc giải phóng đền bù
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Bình Sơn khẩn trương rà soát lại toàn bộ 161 trường hợp còn lại, trường hợp nào đúng, không phát sinh thì cũng phải vận động để người dân sớm bàn giao mặt bằng; những trường hợp nào vướng, phát sinh thì phải tập trung giải quyết, kiên trì vận động, tuyên truyền để người dân hiểu. Những trường hợp nào chây ỳ, không chấp hành thì cũng phải tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Phó Chủ tịch yêu lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn, từng thành viên phải trực tiếp đến từng nhà dân vận động, có như vậy mới đẩy nhanh tiến độ. Ngoài ra, BQL Dự án Đầu tư xây dựng các công trình Giao thông cũng cần phối hợp chặt chẽ với huyện, xã để thẩm định, giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi của người dân...
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.