HĐND tỉnh giám sát tại Dự án Khu dân cư Sơn Tịnh

07:04, 20/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.4, Đoàn giám sát Ban Kinh tế Ngân sách của HĐND tỉnh do Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách Nguyễn Thị Phương Thảo làm trưởng đoàn đã d9giám sát việc triển khai thực hiện Dự án Khu dân cư Sơn Tịnh - Quảng Ngãi của Công ty cổ phần đầu tư 577.
 
Năm 2007, UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận cho Công ty cổ phần Đầu tư 577 đầu tư dự án Khu dân cư Sơn Tịnh nằm ở tỉnh lộ 623, thuộc địa bàn xã Tịnh Ấn Đông và Thị trấn Sơn Tịnh với quy mô khoảng 105ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1.236 tỷ đồng. 
 
Đến nay dự án đã kéo dài gần 9 năm. Theo chủ đầu tư, nguyên nhân chậm tiến độ là do các hộ dân không chịu nhận tiền bồi thường vì họ cho rằng đơn giá bồi thường, hỗ trợ quá thấp và yêu cầu áp dụng theo quy định mới, điều này làm ảnh hưởng đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Đến thời điểm hiện tại, tổng diện tích đất đã bồi thường, hỗ trợ hơn 85ha, số diện tích chưa bồi thường còn lại khoảng 20ha. Số hộ phải di chuyển chỗ ở là 437 hộ, đã nhận tiền bồi thường là 63 hộ, chưa đồng ý nhận tiền là 46 hộ, chưa được phê duyệt là 328 hộ. 
 
Chủ đầu tư đã kiến nghị với đoàn giám sát đề nghị UBND thành phố thực hiện các thủ tục cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân đã được phê duyệt phương án nhưng nhận tiền bồi thường để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công hạ tầng. Về tiến độ, UBND tỉnh cho gia hạn đến ngày 30.12.2018 hoàn thành dự án là không thể thực hiện được. Chủ đầu tư đề nghị cho gia hạn đến 30.6.2019 và thực hiện xong công tác xây dựng hạ tầng dự án sau 18 tháng kể từ ngày hoàn thành nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án.
 
Đoàn giám sát Ban Kinh tế Ngân sách của HĐND tỉnh đã chia sẽ những khó khăn của Công ty cổ phần đầu tư 577 và yêu cầu Công ty phối hợp với các ngành và địa phương có liên quan, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, bồi thường giải phóng mặt bằng  trước mắt đến ngày 30.12.2018 phải hoàn thành dự án theo yêu cầu của UBND tỉnh. Những kiến nghị của chủ đầu tư, đoàn sẽ tổng hợp và kiến nghị lên cấp thẩm quyền xem xét.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.