Bỏ phiếu công nhận huyện Nghĩa Hành đạt chuẩn nông thôn mới

08:04, 13/04/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Chiều 13.4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã chủ trì cuộc họp thảo luận, bỏ phiếu xét công nhận huyện Nghĩa Hành đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

TIN LIÊN QUAN

Theo kết quả tổng hợp, đánh giá, thẩm tra, toàn huyện Nghĩa Hành có 11/11 (100%) xã đã được công nhận đạt chuẩn NTN. Hiện tại nợ đọng của huyện đến hết năm 2017 gần 32 tỷ đồng, chủ yếu là vốn đối ứng từ ngân sách huyện. UBND huyện đã có kế hoạch hoàn trả nợ trong 2 năm (2018 và 2019) theo đúng chỉ đạo của trung ương và tỉnh. Nguồn trả nợ thu từ tiền đấu giá đất trên địa bàn huyện.
 
Kết quả lấy ý kiến tham gia vào kết quả thẩm tra hồ sơ đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2017 của các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, UBND các huyện, thành phố và cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh đều nhất trí với báo cáo kết quả thẩm tra hồ sơ đề nghị xét, công nhận huyện Nghĩa Hành đạt chuẩn NTM. Kết quả lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân với kết quả xây dựng NTM của huyện Nghĩa Hành, có 6.251/6.476 phiếu (96,53%).
 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại cuộc họp.
 
Tại cuộc họp, các ý kiến tham gia đều nhất trí với kết quả thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM của huyện Nghĩa Hành. Đồng thời kiến nghị huyện tiếp tục đầu tư cả vật chất và tinh thần để nâng cao chất lượng các tiêu chí, xây dựng các xã đã đạt chuẩn NTM trở thành các xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính biểu dương cả hệ thống chính trị và người dân huyện Nghĩa Hành đã nỗ lực xây dựng huyện đầu tiên đạt chuẩn NTM của tỉnh, đồng thời yêu cầu huyện cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng các tiêu chí.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính yêu cầu Văn Phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh và các địa phương và các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục hồ sơ đầy đủ trình UBND tỉnh, để tỉnh đề nghị Bộ NN&PTNT thẩm tra trình Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Nghĩa Hành đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016 - 2020.
 
Sau phần thảo luận các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu công nhận huyện Nghĩa Hành đạt chuẩn NTM, có 46/47 phiếu đồng ý, đạt gần 98%.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.