Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tiếp xúc cử tri tại huyện Bình Sơn và TP. Quảng Ngãi

11:04, 28/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 27.4, Ủy viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Lê Viết Chữ và bà Phạm Thị Thu Trang- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã về tiếp xúc cử tri tại huyện Bình Sơn và TP. Quảng Ngãi để thông báo với cử tri nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của của cử tri để phản ánh đến Quốc hội và các cơ quan chức năng. 

TIN LIÊN QUAN

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại  xã Bình Phú, Bình Hòa, Bình Châu (Bình Sơn) và xã Tịnh Long (TP. Quảng Ngãi). Tại các địa phương tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã thông tin với bà con cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, sẽ diễn ra từ ngày 21.5 đến 15.6.2018. 
 
Đề xuất các ý kiến với Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri xã Bình Châu kiến nghị Nhà nước quan tâm, hỗ trợ kinh phí xây dựng đê chắn sóng tại thôn Châu Thuận Biển; sớm có phương án quy hoạch nơi neo đậu tàu thuyền; có biện pháp bảo vệ ngư dân đánh bắt hợp pháp trên biển; quan tâm cải tạo 60 ha đất lúa ở đồng Tam Ván đã bỏ hoang nhiều năm nay;…
 
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Cử tri xã Bình Hòa kiến nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho người có công, quan tâm đến hoạt động sản xuất nông- lâm- ngư nghiệp, nhất là việc quy hoạch chế biến, tiêu thụ nông sản, sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao. Đối với tuyến đường ven biển Sa Huỳnh- Dung Quất, đoạn Dung Quất – Mỹ Khê đi qua đất sản xuất, đất ở của người dân nhưng chưa được đền bù thỏa đáng, dù cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa giải quyết. 
 
Liên quan đến chế độ, chính sách cho người có công, hộ nghèo, cử tri Bùi Thị Hữu ở xã Bình Phú kiến nghị: Các ngành chức năng của tỉnh cần giải thích rõ cho bà con cử tri biết, tại dao, nhiều hộ thuộc diện chính sách, hộ nghèo được hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, xây mới nhà nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền, dù nhà cửa họ đã xây xong từ nhiều năm nay, khiến họ gặp rất nhiều khó khăn, không có tiền trả nợ.
 
Cử tri xã Bình Phú kiến nghị với Đoàn ĐBQH
Cử tri xã Bình Phú kiến nghị với Đoàn ĐBQH
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã Bình Hòa, Bình Phú, Bình Châu, đặc biệt quan tâm đến Dự án FLC Bình Châu- Lý Sơn được UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho nhà đầu tư khảo sát để tiến hành các thủ tục đầu tư dự án theo quy định của pháp luật. Cử tri mong muốn, dự án khi triển khai không gây xáo trộn, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. 
 
Tại xã Tịnh Long, trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri xã Tịnh Long  đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tới Đoàn ĐBQH tỉnh, tập trung vào một số vấn đề như: An toàn vệ sinh thực phẩm; công tác phòng, chống tham nhũng; tăng cường các biện pháp xử lý các xe tải chở vật liệu quá tải, làm rơi vãi vật liệu xuống đường; cần có biện pháp di dời 39 hộ ở xóm Lân sang khu vực tái định cư mới để sớm ổn định cuộc sống;…
 
Cử tri xã Tịnh Long kiến nghị với Đoàn ĐBQH
Cử tri xã Tịnh Long kiến nghị với Đoàn ĐBQH
 
Sau khi lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Bình Sơn, TP. Quảng Ngãi giải trình các vướng mắc của cử tri thuộc thẩm quyền, Bí thư Tỉnh ủy- Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ đã giải đáp một số ý kiến của cử tri tại các địa phương; chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục giải quyết các vướng mắc, ảnh hưởng đến sinh kế của người dân và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời, tiếp thu những kiến nghị còn lại để Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.
 
H.P
 

.