Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

04:03, 23/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Trong khuôn khổ chương trình Hội trại ‘Tuổi trẻ Quảng Ngãi đổi mới sáng tạo năm 2018, tối 22.3, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931– 26.3.2018) và Giao lưu thanh niên hữu nghị “Sắc son tình nghĩa Việt Lào” năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên; các đồng chí trong Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Khăm Muộn, Tỉnh đoàn Chămpasắc và gần 1.000 ĐVTN.
 
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Minh Thảo đã đọc diễn văn ôn lại kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định, trong suốt những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh không ngừng được củng cố và lớn mạnh. Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên không ngừng mở rộng với sự phát triển mạnh mẽ của Hội Liên hiệp thanh niên và các câu lạc bộ, đội, nhóm theo ngành nghề và sở thích.
 
Quan hệ hợp tác giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  tỉnh Quảng Ngãi với Đoàn Thanh niên tỉnh Chămpasắc và tỉnh Khăm Muộn của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào được củng cố và mở rộng, tăng cường quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên Quảng Ngãi với thanh niên nước bạn Lào. 
 
Đến nay, đã có 8 hoạt động trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giữa các bên, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã trao tặng hỗ trợ xây dựng 3 nhà nhân ái và trường mẫu giáo; trao hơn 170 suất học bổng và gần 60 máy vi tính cho tổ chức Đoàn và học sinh nghèo; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 4 nghìn người nghèo…
 
Qua đó, tạo điều kiện nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế cho đoàn viên thanh niên; góp phần tích cực vào thành công của công tác đối ngoại nhân dân; nâng cao uy tín và vị thế của thanh niên Quảng Ngãi trên bình diện quốc tế.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang phát biểu tại buổi lễ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang phát biểu tại buổi lễ

 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tặng quà lưu niêm cho Tỉnh đoàn Khăm Muộn và Tỉnh đoàn Chăm Pa Sắc
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tặng quà lưu niệm cho Tỉnh đoàn Khăm Muộn và Tỉnh đoàn Chămpasắc
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt là những hoạt động và tỉnh cảm gắn bó, chung thủy, mối quan hệ hữu nghị, bền vững giữa tuổi trẻ tỉnh Quảng Ngãi và tuổi trẻ tỉnh Chămpasắc, tỉnh Khăm Muộn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
 
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Phó Bí thư yêu cầu các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xác định rõ trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tích cực đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, tinh thần tự lực, tự cường, xung kích, sáng tạo, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước và hội nhập quốc tế.
 
Mọi hoạt động của đoàn, hội, đội cần phải gắn chặt với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng theo tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
 
Các cá nhân có phát minh sáng chế, đề tài khoa học, cải tiến kỹ thuật hiệu quả được tuyên dương
Các cá nhân có phát minh sáng chế, đề tài khoa học, cải tiến kỹ thuật hiệu quả được tuyên dương

 

Tại chương trình, các đồng chí đại biểu cùng ĐVTN cũng đã được thưởng thức diễn ca truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đặc biệt là các tiết mục văn nghệ với các ca khúc hát về tình đoàn kết, gắn bó “Đời đời bền vững – Mãi mãi xanh tươi” giữa nước Việt Nam và Lào.
 
Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng các phát minh sáng chế, đề tài khoa học, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, làm chủ và ứng dụng khoa học - công nghệ hiện đại góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho 14 đề tài, công trình, sản phẩm sáng tạo trẻ tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi.
 
H.P

.