Bắt tay thực hiện nhiệm vụ ngay từ ngày đầu năm

02:02, 21/02/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng tại cuộc họp giao ban đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất-năm 2018 vào sáng 21.2. Tham dự có đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở ngành và địa phương.
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, Tết năm nay cung cầu hàng hóa, dịch vụ, lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh diễn ra bình thường, không xảy ra tình trạng khan hiếm hoặc đầu cơ, găm hàng gây bất ổn thị trường. Giá cả các mặt hàng thiết yếu tương đối ổn định. 
 
Về công tác chăm lo Tết cho nhân dân, lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, hội đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà đối với người có công cách mạng, gia đình chính sách, người nghèo... Thực hiện chuyển tiền quà của Chủ tịch nước, của tỉnh cho người có công thuộc diện được nhận quà tặng, với kinh phí khoảng 34,6 tỷ đồng. UBND các huyện, thành phố cũng đã huy động và trích ngân sách trên 1,8 tỷ đồng để tặng quà các đối tượng người có công dịp Tết Nguyên đán.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại cuộc họp
 
Hỗ trợ 1.594 suất quà Tết cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; cấp không thu tiền một số mặt hàng thiết yếu (dầu ăn, bột ngọt và nước mắm) cho 50.481 hộ/189.605 khẩu đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn các huyện miền núi và các xã miền núi thuộc các huyện đồng bằng...
 
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao truyền thống như lễ hội đón gia thừa và bắn pháo hoa, lễ hội đua thuyền, ra quân đánh bắt đầu năm… được duy trì và tổ chức sôi động, rộng khắp trong toàn tỉnh... tạo khí thế vui tươi phấn khởi trong nhân dân.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong việc tổ chức thực hiện tốt các hoạt động chào mừng năm mới, phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Thực hiện tốt các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân lao động. Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân, cùng với đó là tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội bảo đảm…
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cho rằng, ngay từ bây giờ, các sở, ngành, địa phương cần phát động ngay phong trào lao động, thi đua sản xuất nhằm tạo khí thế phấn khởi, sôi nổi để các ngành, các cấp ra sức thi đua thực hiện thắng lợi và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương ngay từ đầu năm.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 

.