UBND tỉnh họp giải quyết các tồn tại. vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng đường dây 220 kV

10:01, 23/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính chủ trì cuộc họp giải quyết các tồn tại. vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng đường dây 220kV Quảng Ngãi- Quy Nhơn  và Thượng Kon Tum- Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN
 

Theo báo cáo tại cuộc họp, dự án đường dây 220kV Quảng Ngãi- Quy Nhơn đoạn tuyến qua tỉnh Quảng Ngãi (huyện mộ Đức và Đức Phổ)  có chiều dài 32,5km, gồm có 80 vị trí. Trong đó, tại huyện Mộ Đức, đoạn đi qua xã Đức Lân có 9 vị trí móng trụ điện, đã bàn giao mặt bằng 8/9 vị trí, còn vướng mắc 1 vị trí chưa bàn giao.
 
Tại huyện Đức Phổ đi qua các xã: Phổ Phong, Phổ Nhơn, Phổ Ninh, Phổ Hòa, Phổ Cường và Phổ Khánh gồm 71 vị trí móng trụ điện, số hộ dân bị ảnh hưởng hành lang 350 hộ. Vướng mắc hiện nay, trên tuyến hành lang này còn 10 hộ dân không đồng ý nhận tiền bồi thường.
 
Dự án đường dây 220kV Thượng Kon Tum- Quảng Ngãi, đoạn tuyến qua tỉnh Quảng Ngãi (đi qua địa bàn 3 huyện Mộ Đức, Đức Phổ và Ba Tơ) có chiều dài 46,5km, gồm có 105 vị trí móng trụ điện. Tại huyện Mộ Đức, đoạn tuyến đi qua xã Đức Lân có 10 trụ móng, hiện còn vướng một vị trí người dân không đồng ý nhận tiền bồi thường. Tại huyện Đức Phổ, đoạn tuyến đi qua xã Phổ Phong có 20 vị trí, hiện có 38 hộ dân nằm trong hành lang không đồng ý nhận tiền. 
 
Tại huyện Ba Tơ, đoạn tuyến đi qua 9 xã: Ba Tiêu, Ba Vì, Ba Tô, Ba Dinh, Ba Chùa, Ba Cung, Ba Thành, Ba Động và Ba Liên gồm 75 vị trí móng trụ điện. Tồn tại, vướng mắc hiện nay là còn 15 hộ dân chưa đến nhận tiền và 2 hộ dân không chịu nhận tiền.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Theo Ban quản lý dự án công trình điện miền Trung, UBND các huyện Mộ Đức, Đức Phổ và Ba Tơ đã triển khai thực hiện việc lập và phê duyệt phương án bồi thường cho các tổ chức, cá nhân theo đúng quy định của Nhà nước và các hướng dẫn của UBND tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số hộ dân  không chịu nhận tiền bồi thường theo phương án đã được địa phương phê duyệt, làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cho rằng, những hộ dân chưa chịu nhận tiền bồi thường là những hộ có nhiều bức xúc. Chính vì vậy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương, chủ đầu tư phải rà soát lại các thủ tục  hồ sơ đối  việc giải quyết khiếu nại của người dân theo đúng trình tự, quy định của pháp luật. Nếu đảm bảo các thủ tục mà các hộ dân không chịu bàn giao mặt bằng thì sẽ tiến hành các biện pháp cưỡng chế. 
 
N.Đức

.