Thành lập Trung tâm Hành chính công huyện Sơn Hà

09:12, 07/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- ​Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định thành lập Trung tâm Hành chính công huyện Sơn Hà. Trụ sở làm việc của Trung tâm đặt tại thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

​Trung tâm là đầu mối tập trung thực hiện việc công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ; đôn đốc, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên hầu hết các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Sơn Hà và một số cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt trên địa bàn huyện Sơn Hà.

Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Văn phòng HĐND và UBND huyện Sơn Hà; đồng thời, chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trụ sở làm việc của Trung tâm đặt tại thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

UBND huyện Sơn Hà căn cứ Quyết định số 415/QĐ-UBND ngày 09/6/2017 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện của tỉnh Quảng Ngãi và các quy định của Nhà nước có liên quan quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, biên chế, lao động của Trung tâm.

Ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành Quy chế phối hợp hoạt động giữa Trung tâm với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. Ban hành Quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. Xác định cụ thể danh mục thủ tục hành chính đưa vào giải quyết tại Trung tâm theo từng giai đoạn, phù hợp với điều kiện cụ thể của huyện trình UBND tỉnh phê duyệt.

Kinh phí hoạt động của Trung tâm được đảm bảo từ nguồn ngân sách nhà nước cấp và kinh phí được trích lại từ nguồn thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định của pháp luật.

PV


.