Nhà đầu tư Singapore và Trung Quốc muốn đầu tư dự án điện mặt trời và điện gió ở tỉnh Quảng Ngãi

02:12, 19/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã có buổi làm việc với Công ty Equis Viet Nam Pte.Ltd (Singapore) và Tập đoàn GCL (Trung Quốc) về việc đề xuất đầu tư các dự án điện mặt trời và điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Equis VietNam Pte.Ltd đã giới thiệu với lãnh đạo tỉnh khái quát về hoạt động của công ty. Theo đó, Công ty Equis Vietnam Pte.Ltd  là nhà đầu tư năng lượng tái tạo lớn nhất tại Châu Á Thái Bình Dương với 18 văn phòng đại diện tại 9 quốc gia.
 
Công ty đã đầu tư xây dựng 180 dự án tại các nước Châu Á, trong đó có nhiều dự án lớn tại Philippine, Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan với tổng công suất 11.123MW. Tại Việt Nam, Công ty Equis Vietnam Pte.Ltd  (Singapore) đang tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án điện mặt trời tại Bình Thuận, Ninh Thuận và Cà Mau. 
 
Công ty Equis mong muốn được tìm hiểu đầu tư các dự án đầu tư điện mặt trời tại Quảng Ngãi và các dự án hạ tầng. Dự án điện gió có diện tích tối thiểu 120ha và tối đa là 1.200ha. Dự án điện mặt trời có diện tích từ 30-50ha. Công ty rất mong muốn tỉnh Quảng Ngãi tạo điều kiện về đất sạch để công ty khảo sát đầu tư trong thời gian sớm nhất.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Trong khi đó, Tập đoàn GCL (Trung Quốc) là một trong những Tập đoàn năng lượng tái tạo hàng đầu Trung Quốc. Tập đoàn này mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho Tập đoàn khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án năng lượng gió và mặt trời tại tỉnh. Ngoài ra, Tập đoàn cũng đề nghị tỉnh cho phép nghiên cứu đầu tư trong lĩnh vực xử lý rác thải. 
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành cũng giới thiệu sơ bộ với nhà đầu tư về tiềm năng; trình tự, thủ tục đầu tư; những cơ chế ưu đãi đầu tư; địa điểm đầu tư để nhà đầu tư khảo sát, nghiên cứu lập dự án khả thi.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính ghi nhận và đánh giá cao Công ty Equis Viet Nam Pte.Ltd và Tập đoàn GCLđã đến Quảng Ngãi nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư các dự án điện gió và điện năng lượng mặt trời. Đồng thời khẳng định, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư tìm hiểu, khảo sát đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh.
 
Phó Chủ tịch BND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cũng giao nhiệm vụ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương hỗ trợ nhà đầu tư khảo sát địa điểm. Nếu được sẽ hỗ trợ tối đa các thủ tục cần thiết để các nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ, tiến hành triển khai dự án.
 
N. Đức
 

.