Họp giải quyết các vướng mắc của Dự án Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng

12:12, 13/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đi kiểm tra và chủ trì họp giải quyết những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Dự án Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng.
 
 
Dự án Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng có quy mô 45 giường, định hướng mở rộng lên 100 giường, được xây dựng với diện tích sử dụng 3.600m2 tại phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 83,6 tỷ đồng. Theo tiến độ ban đầu, dự án được khởi công vào quý III/2015 và hoàn thành toàn bộ vào quý III/2017.

 

Kiểm tra thực tế tiến độ thi công Dự án Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng
Kiểm tra thực tế tiến độ thi công Dự án Bệnh viện đa khoa tư nhân Phúc Hưng
 
Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành xong so với tiến độ đã quy định vì vướng công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Đồng thời, phải điều chỉnh thiết kế so với thiết kế ban đầu của dự án để phù hợp với các quy định của Bộ Y tế. Hiện nay, các thủ tục hành chính đã hoàn thành xong. Phần xây thô và lắp ráp một số thiết bị cho công trình đã xong.
 
Tại cuộc họp, đại diện đơn vị đầu tư dự án đã đề nghị các cấp có thẩm quyền giãn tiến độ thực hiện dự án thêm 4 tháng. Tức là, cho phép dự án hoàn thành trước 30.4.2018 thay vì quý III/2017 như kế hoạch trước đó. Ngoài ra, phía nhà đầu tư cũng kiến nghị được tiếp tục hỗ tợ về thủ tục hành chính như: Gia hạn giấy chứng nhận đầu tư; tạm thời chưa thu tiền thuê đất trong giai đoạn đầu tư xây dựng; cấp phép hoạt động khi bệnh viện đã hoàn thành xong dự án đi vào hoạt động trong thời gian đến; Tạo điều kiện hỗ tợ đất tái định cư cho người dân xung quanh khu đất còn lại hơn 1.300m2 để đơn vị đầu tư có đủ điều kiện tiếp tục thực hiện dự án, mở rộng bệnh viện giai đoạn 2 là 55 giường bệnh...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu chỉ đạo giải quyết các vướng mắc của dự án
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu chỉ đạo giải quyết các vướng mắc của dự án
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đề nghị đơn vị đầu tư phối hợp với cơ quan chuyên môn thống nhất phần diện tích đất sử dụng ở giai đoạn 1 và 2 để hoàn thiện thủ tục đầu tư. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất chủ trương cho giãn tiến độ hoàn thành dự án như chủ đầu tư kiến nghị.
 
Đồng chí Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, tỉnh rất quan tâm và tạo điều kiện hết sức, ủng hộ chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục hành chính về xây dựng, y tế, bảo hiểm xã hội, thuế... nếu đơn vị hoàn tất hồ sơ theo quy định.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

.