Bế mạc kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XII

08:12, 09/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sau 3 ngày rưỡi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, sáng 9.12, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XII, nhiệm kỳ 2016- 2021 đã hoàn thành chương trình, nội dung đề ra và bế mạc.

TIN LIÊN QUAN

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tập trung nghiên cứu, thảo luận, tham gia nhiều ý kiến trên các lĩnh vực quản lý và điều hành kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật, xây dựng chính quyền, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh; qua đó đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp cụ thể nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018. 
 
Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh cũng đã nghe Chủ tịch UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành liên quan thuộc UBND tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền giải trình nhiều vấn đề mà các đại biểu HĐND tỉnh quan tâm ý kiến, kiến nghị tại các buổi thảo luận và phiên chất vấn. 
 
Trong phiên bế mạc kỳ họp, trên cơ sở xem xét các tờ trình, HĐND tỉnh đã thông qua nghị quyết thành lập đoàn giám sát của HĐND tỉnh năm 2018, đồng thời, thảo luận và thông qua 14 Nghị quyết về cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.
 
Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết trình tại kỳ họp
Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết trình tại kỳ họp

 

Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp
Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp
Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, nhiệm vụ đặt ra năm 2018 của tỉnh Quảng Ngãi là rất lớn, ngay sau kỳ họp UBND tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương triển khai các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua; thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ còn lại của năm 2017 và nhiệm vụ năm 2018.
 
Trong đó, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy sản xuất công nghiệp. Khuyến khích khởi sự kinh doanh, thành lập doanh nghiệp. Cải cách mạnh mẽ công tác điều hành, thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến tiếp cận đất đai, đánh giá tác động môi trường,…Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng chất lượng cao, sản phẩm sạch, an toàn. Cải cách mạnh mẽ các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Quan tâm đến cơ sở vật chất phục vụ cho giáo dục và y tế,  tăng cường tự chủ, xã hội hóa trong các cơ sở y tế công lập; tiếp tục phát triển BHYT toàn dân.
 
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng đề nghị đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, các ban, tổ đại biểu HĐND tỉnh chủ động hơn nữa trong công tác giám sát; tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc, lắng nghe nguyện vọng của cử tri và nhân dân; đa dạng hình thức tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, theo lĩnh vực, tiếp xúc với cá nhân, nhóm cử tri để tìm hiểu, nắm bắt đúng thực tiễn đời sống xã hội, kịp thời phản ánh với cơ quan chức năng để xử lý. Uỷ ban MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội các cấp phối hợp chặt chẽ với cơ quan dân cử, chính quyền cùng cấp trong công tác; tăng cường, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện theo quy định; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển KT-XH. 
 
M.Toàn- N. Đức

.