Sở Ngoại vụ: Làm việc với một số tổ chức phi chính phủ

09:11, 16/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 15.11, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ đã tiếp và làm việc với Đoàn một số tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đến khảo sát thiệt hại do bão lũ gây ra tại các địa phương trên địa bàn Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã thông tin đến Đoàn những thiệt hại do bão lũ gây ra. Theo đó, trong đợt mưa lũ vừa qua, Quảng Ngãi có 6 người chết, 1 người mất tích, 44 người bị thương; 434 ngôi nhà bị thiệt hại nhiều mức độ khác nhau; có 50.542 nhà bị ngập nước. Các địa phương đã di dời khẩn cấp 63 căn nhà do sạt lở. Mưa lũ cũng đã làm thiệt hại nhiều trường học, trạm y tế, nông nghiệp, thủy lợi, giao thông, thông tin liên lạc... Ước tính tổng giá trị thiệt hại toàn tỉnh trên 963 tỷ đồng.

Trước những thiệt hại do mưa lũ gây ra, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh; các tổ chức PCPNN quan tâm hỗ trợ cho tỉnh các dự án về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, trong đó mở rộng vùng dự án tại các huyện miền núi; hỗ trợ khẩn cấp cho người dân các trang thiết bị cần thiết như bình lọc nước, dụng cụ sửa chữa nhà ở. Đồng thời hỗ trợ cho các trường tiểu học và mầm non bình lọc nước, dụng cụ nấu ăn, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ.

Quảng Ngãi kiến nghị Chính phủ tiếp tục hỗ trợ nhà chống lũ cho người dân vùng lũ. Hiện Quảng Ngãi mới xây dựng được khoảng 1.000 nhà chống lũ, còn trên 2.000 hộ cần xây dựng nhà để có thể chống chọi với bão lũ, thiên tai.

Theo kế hoạch, chiều ngày 15 và sáng 16.11, Đoàn sẽ có chuyến khảo sát thiệt hại do mưa lũ gây ra tại hai xã của huyện Nghĩa Hành và hai xã của huyện Bình Sơn. Sau đó Đoàn sẽ tổng hợp, đánh giá và đề xuất lên các tổ chức PCPNN có giải pháp hỗ trợ, giúp chính quyền địa phương và người dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

H.HOA
 


.