Nghĩa Hành: Nhiều khu dân bị ngập sâu hơn 1m

12:11, 05/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.1, lũ trên các sông Vệ và sông Phước Giang lên nhanh. Nước lũ đổ về gây chia cắt, cô lập nhiều khu dân cư ở các xã của huyện Nghĩa Hành. Đã có 1 trường hợp mất tích do mưa lũ.

Trên địa bàn huyện có 1 trường hợp mất tích do trượt chân ngã xuống nước vào lúc 22 giờ ngày 4.11, đó là anh Trần Hữu Phước, sinh năm 1998, ở thôn Phú Thọ, xã Hành Tín Tây.

Tại xã Hành Dũng, phóng viên ghi nhận con đường độc địa đến trung tâm xã đã bị nước lũ chia cắt hoàn toàn, ngập sâu đến hơn 1m. Nước lũ từ sông băng qua đường và tràn vào nhà, nhiều hộ dân đã chủ động kê đồ đạt, vật dụng trong nhà lên cao, dắt trâu, bò chạy lũ.
 
 
Nhiều khu dân cư ở xã Hành Dũng ngập sâu trong nước.
Nhiều khu dân cư ở xã Hành Dũng ngập sâu trong nước. Ảnh: AK
 
Hiện tại toàn huyện 12 điểm bị nước lũ chia cắt: thôn An Hòa, Kim Thành xã Hành Dũng ; thôn Kỳ Thọ Nam 1, thôn Kỳ Thọ Nam 2, xã Hành Đức; thôn Phú Khương, Phú Thọ, Đồng Miếu, Trũng Kè 2 xã Hành Tín Tây; Phước Lâm, Bình Thành, xã Hành Nhân. 
 
Phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện Nghĩa Hành Lê Quang Nhu cho biết, huyện đã chỉ đạo các địa phương di dời khoảng 2.000 hộ, với 7.600 khẩu thuộc đối tượng ngập sâu trong nước tại các xã Hành Tín Đông, Hành Tín Tây, Hành Dũng, Hành Đức xen ghép đến các hộ có nhà cao ở trong thôn, xóm tổ dân phố các điểm trường học, cơ quan.
 
UBND các xã đã phân công người canh giác không cho người và phương tiện đi lại tại các các điểm ngập trên và các điểm có nguy cơ nước chảy xiết khác để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.
 
 

Nước tràn vào nhà dân. Ảnh: AK

 
 

Dọn đồ đạc lên cao. Ảnh: AK

 

Dắt bò chạy lũ. Ảnh: AK

 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.