Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Ba Tơ và Đức Phổ

09:11, 27/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày  27.11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 14 của tỉnh gồm: Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Hồng Minh; Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách, Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc cử tại thị trấn Ba Tơ (Ba Tơ ) và xã Phổ Phong (Đức Phổ). Cùng dự có Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ,  lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Ba Tơ, Đức Phổ. 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi các tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH khóa 14 của tỉnh đã thông báo tóm tắt kết quả của Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 14 và tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14 đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra.  Tại kỳ họp này, Đoàn ĐBQH  khóa 14 của tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tích cực tham gia, đóng góp nhiều ý kiến cho Quốc hội, Chính phủ về những chính sách phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. 
 
Sau khi nghe báo cáo của Đoàn ĐBQH, cử tri các địa phương đều tâm đắc và đánh giá cao kỳ họp thứ 4, cho rằng kỳ họp diễn ra dân chủ, cởi mở, đoàn kết. Đồng thời, cử tri cũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả đạt được về mọi mặt trong đời sống, kinh tế, xã hội và kiến nghị đến Đoàn ĐBQH nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đời sống của người dân…
 
Các ĐBQH tỉnh tham gia tiếp xúc cử tri
Các ĐBQH tỉnh tham gia tiếp xúc cử tri
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Ba Tơ cũng mong muốn Quốc hội, Đảng và Nhà nước có chính sách ưu tiên để đào tạo cán bộ, tạo nguồn cho huyện miền núi Ba Tơ nói riêng và khu vực miền núi nói chung. Tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, cấp thẻ bảo hiểm y tế, giải quyết chế độ chính sách cho công chức, viên chức đang công tác tại vùng an toàn khu cách mạng; việc xây dựng hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới ở các huyện miền núi rất khó khăn nên có cơ chế riêng.
 
Nhà nước cần tăng cường việc quản lý, phân chia đất sản xuất cho người dân để trồng rừng phát triển kinh tế bền vững; quan tâm hỗ trợ huyện phát triển du lịch, bảo vệ nền văn hóa đặc thù của đồng bào dân tộc Hre;…
 
Đồng thời, cử tri cũng đề nghị Đoàn ĐBQH có ý kiến với Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ thi công Quốc lộ 24 đi qua địa bàn; đầu tư xây dựng khép kín tuyến đê kè chống sạt lở sông Liên, sông Tô và suối Nước Ren; xây dựng cầu qua sông Liên nối các khu dân cư; …
 
Cử tri thị trấn Ba Tơ bày tỏ ý kiến với Đoàn ĐBQH tỉnh
Cử tri thị trấn Ba Tơ bày tỏ ý kiến với Đoàn ĐBQH tỉnh
 
Tại xã Phổ Phong, nhiều cử tri bày tỏ ý kiến đề nghị Quốc hội và các cấp ngành liên quan, quan tâm đầu tư xây dựng phát triển Khu Công nghiệp Phổ Phong để tránh lãnh phí nguồn lực đầu tư, bởi hiện tại sau 10 năm công bố đến nay, Khu công nghiệp này chỉ mới được đầu tư 1 cây cầu làm đường dẫn vào Khu Công nghiệp, hiện tại vẫn chưa có nhà đầu tư nào vào đầu tư xây dựng ở đây. Quan tâm, xem xét và sớm hỗ trợ nguồn vốn để tổ chức thực hiện phân khu Trung tâm đô thị Phổ Phong. 
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ, hiện nay trên địa bàn xã xã Phổ Phong có 3 dự án điện đi qua thuộc đất rừng sản xuất của người dân, nhưng diện tích đất nằm trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện chỉ được hỗ trợ bằng 30% giá trị bồi thường về đất theo quy định; do địa bàn xã Phổ Phong đồi núi, dốc đá chỉ trồng cây keo, bạch đàn nên không thể chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang trồng cây hàng năm, đề nghị các cấp có hướng chuyển đổi và đưa cây trồng phù hợp để tạo điều kiện cho người dân sản xuất tăng thu nhập. 
 
Cùng với đó, các cử tri cũng mong muốn các cấp, ngành liên quan, quan tâm đầu tư hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến Quốc lộ 24 đoạn đi qua địa bàn xã Phổ Phong để người dân đi lại vào ban đêm được an toàn, bởi hiện nay, do ban đêm không có điện chiếu sáng nên trên đoạn đường này thường xảy ra tai nạn giao thông. 
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH khóa 14 của tỉnh Quảng Ngãi, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã tiếp thu và giải thích cho bà con cử tri về những thắc mắc. Các kiến nghị của bà con cử tri liên quan đến tỉnh và huyện đã được lãnh đạo địa phương và các sở ngành liên quan trả lời, giải thích. Các vấn đề liên quan đến Quốc hội, Chính phủ sẽ được Đoàn tổng hợp để thảo luận trong các kỳ họp sắp đến và trình các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết. 
 
Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trao tiền hỗ trợ xây nhà cho các hộ gia đình
Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trao tiền hỗ trợ xây nhà cho các hộ gia đình.
 
*Cũng trong dịp này, Đoàn  ĐBQH tỉnh đã trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 10 hộ gia đình ở huyện Ba Tơ và Đức Phổ bị thiệt hại về nhà ở trong đợt mưa lũ đầu tháng 11 vừa qua với tổng số tiền hỗ trợ là 450 triệu đồng. Trong đó, huyện Ba Tơ được hỗ trợ 5 nhà, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng và huyện Đức Phổ 5 nhà, mỗi nhà trị giá 40 triệu đồng. 
 
N.Đức

.