Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở GTVT: Sơ kết thực hiện chương trình phối hợp

02:11, 01/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 31.10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở GTVT và Ban ATGT tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp theo Quyết định 221-QĐ/TW của Ban Bí thư (khóa X) về “Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân”. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đến dự. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào và Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương chủ trì hội nghị.


Trong 5 năm qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở GTVT tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa về kinh tế, chính trị và xã hội của các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh, như: Dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1; Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 24; Dự án đường ven biển Dung Quất – Sa Huỳnh...; phổ biến, giải thích các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của pháp luật về bồi thường giải phóng mặt bằng để người dân hiểu, thực hiện và hỗ trợ các đơn vị chức năng hoàn thành nhiệm vụ... Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT với nhiều nội dung phong phú; thực hiện các chương trình tuyên truyền vận động trên quy mô toàn tỉnh...

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào cho rằng, để thực hiện tốt công tác phối hợp trong thời gian đến, hai bên phải kịp thời  trao đổi thông tin tình hình thực hiện các dự án giao thông; chủ động nắm bắt những bức xúc của dân để vào cuộc xem xét, giải quyết ngay từ đầu, không để phát sinh bức xúc trong dân... Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở GTVT và Ban ATGT tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác giai đoạn 2017-2020.

Tin, ảnh: X.THIÊN


 


.