Sở VH-TT&DL làm việc với các đơn vị kinh doanh lữ hành

04:10, 23/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 23.10, Sở VH-TT&DL tổ chức họp với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh để bàn một số giải pháp tăng cường quảng bá điểm đến, phát triển sản phẩm du lịch mới và nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh lữ hành trong thời gian đến.
 
Tại cuộc họp, các đơn vị kinh doanh lữ hành đánh giá, Quảng Ngãi hiện có tiềm năng rất lớn về du lịch. Hiện du lịch cộng đồng để khai thác điểm mạnh về nét đặc sắc của các nền văn hóa của người Hrê, Cor... cùng các cảnh đẹp thiên nhiên lại chưa phát triển. Đây là một thiệt thòi lớn đối với Quảng Ngãi.
 
Để phát triển loại hình du lịch này, các đơn vị yêu cầu cần phải mở rộng các chất lượng hạ tầng cơ sở để giúp các đoàn khách đến các điểm du lịch một cách thuận tiện. Cụ thể, cần nâng cao chất lượng tàu khách cao tốc tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn, mở rộng, bê tông một số tuyến đường đến Gành Yến (Bình Sơn), cảng Sa Kỳ và một số thắng cảnh ở các huyện Ba Tơ, Nghĩa Hành...

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Đối với du lịch ở Lý Sơn, hiện huyện đảo đã đáp ứng tốt về chốn ăn ở và nơi ăn uống cho các đoàn khách trong nước. Tuy nhiên, lại rất thiếu hướng dẫn viên quốc tế để phục vụ đối tượng khách nước ngoài muốn du lịch Lý Sơn. Do vậy, các đơn vị kinh doanh lữ hành cũng yêu cầu Sở VH-TT&DL mở các khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp cơ bản, kỹ năng hướng dẫn du lịch cho các đơn vị cử người tham gia. Hiện tình trạng chèo kéo khách du lịch vẫn ở Lý Sơn vẫn chưa được khắc phục.
 
Đồng thời, các đơn vị cũng góp ý về việc xây dựng thương hiệu để tạo nên điểm nhấn đồng bộ ở các điểm du lịch. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch ở Quảng Ngãi vẫn chưa đa dạng, mang đậm bản sắc. Cụ thể như ở Lý Sơn, ngoài hành, tỏi, các sản phẩm khác vẫn chưa được khai thác để quảng bá đến khách du lịch.
 
Sở VH-TT&DL đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đơn vị lữ hành. Những góp ý của các đơn vị sẽ góp phần giúp ngành VH-TT&DL khắc phục những điểm yếu và phát huy thế mạnh để phát triển du lịch Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

.