Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên làm việc với Sở TN&MT

06:10, 17/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 16.10, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên đã làm việc với Sở TN&MT về việc thực hiện các quy định của pháp luật về khai thác tài nguyên khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và sản xuất xi măng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2011 – 2016.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên phát biểu kết luận tại buổi làm việc.


Trong giai đoạn 2011- 2016, việc ra đời của Luật Khoáng sản năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thực hiện luật đã tạo được hành lang pháp lý cho công tác quản lý nhà nước về hoạt động khai thác khoáng sản. Song, khi thực hiện, do nhiều nội dung trong chính sách pháp luật về khoáng sản không sát với thực tiễn, thông tư hướng dẫn thực hiện nghị định ban hành quá chậm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý nhà nước về hoạt động khoáng sản.

Công tác quản lý cũng như việc chấp hành pháp luật của doanh nghiệp trong lĩnh vực khai thác khoáng sản vẫn còn nhiều tồn tại. Công tác lập quy hoạch khoáng sản làm VLXD thông thường chưa tiến hành đồng bộ hoặc chậm triển khai; một số doanh nghiệp đã có quyết định nộp tiền khai thác khoáng sản, nhưng chậm nộp tiền cấp quyền, chậm nộp tiền ký quỹ phục hồi môi trường và không lập báo cáo định kỳ trong hoạt động khai thác khoáng sản...

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên cho rằng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Sở TN&MT dù đã nỗ lực, nhưng vẫn chưa giải quyết rốt ráo những tồn tại, vướng mắc. Nhất là trong vấn đề quy hoạch, quản lý quy hoạch các khu vực khai thác khoáng sản. Vì vậy, trong thời gian đến, Sở TN&MT cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý. Đồng thời, nhanh chóng bổ sung, giải đáp những vấn đề mà đoàn giám sát yêu cầu để đoàn giám sát tổng hợp, trình HĐND tỉnh trong kỳ họp cuối năm 2017.

Tin, ảnh: Ý THU
 


.