Hơn 1.500 trẻ em Quảng Ngãi được phẫu thuật tim miễn phí giai đoạn 2002-2017

03:10, 27/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.10, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm phẫu thuật tim bẩm sinh và biểu dương 1.500 ca bị tim bẩm sinh đã phẫu thuật.
 
 
Dự hội nghị có bà Lê Tuyết Mai- Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, đại diện các sở, ngành liên quan và đại diện các gia đình có trẻ được phẫu thuật tim miễn phí.
 
Mười lăm năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực. Qua đó, đã vận động tài trợ được gần 60 tỷ đồng với 12 cơ quan, tổ chức tài trợ và 6 cá nhân hảo tâm để giúp đỡ nguồn kinh phí hỗ trợ trẻ phẫu thuật tim miễn phí.

 

Nhiều trẻ em được hỗ trợ phẫu thuật tim đã có cuộc sống khỏe mạnh và đạt thành tích tốt trong học tập
Nhiều trẻ em được hỗ trợ phẫu thuật tim đã có cuộc sống khỏe mạnh và đạt thành tích tốt trong học tập
 
Hằng năm, có khoảng 10 nghìn lượt trẻ em được khám tầm soát, tư vấn về bệnh tim bẩm sinh với kinh phí gần 10 tỷ đồng. Cùng với đó, đã có 1.533 trẻ em bị tim bẩm sinh được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí tại 9 bệnh viện chuyên khoa tim mạch trên toàn quốc, với kinh phí hơn 51 tỷ đồng trong giai đoạn 2002-2017.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, tại tỉnh Quảng Ngãi, ước tính trung bình mỗi năm có hơn 200 trẻ em sinh ra bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Cộng với số trẻ em chưa được hỗ trợ phẫu thuật còn tồn đọng những năm trước, thì còn rất nhiều trẻ cần hỗ trợ phẫu thuật.
 
Do vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em đóng góp kinh phí để con số hơn 100 trẻ em được hỗ trợ phẫu thuật mỗi năm sẽ được tăng lên, giúp cho các em có cơ hội hòa nhập cộng đồng với trái tim khỏe mạnh.

 

Các tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong hoạt động nhân đạo, từ thiện
Các tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong hoạt động nhân đạo, từ thiện
 
Tại hội nghị, đã diễn ra nghi thức ký kết thỏa thuận tài trợ giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và tổ chức VinaCapital, tổ chức Children Action với tổng kinh phí 7,4 tỷ đồng để thực hiện kế hoạch phẫu thuật tim cho trẻ em Quảng Ngãi trong 3 năm tới.
 
Dịp này, 17 tập thể và 11 cá nhân cũng đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vì đã có thành tích trong công tác nhân đạo, từ thiện. Ban tổ chức Chương trình Hành trình kết nối yêu thương số 7 trao tặng 50 suất học bổng cho 50 em được phẫu thuật tim có thành tích học tập tốt.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 
 
 

.