Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ làm việc với Công ty THNN MTV Lọc- Hóa dầu Bình Sơn

08:10, 03/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2.10, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với Công ty THNN MTV Lọc- Hóa dầu Bình Sơn về tình hình sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi làm việc có Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Lê Quang Thích và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Theo báo cáo của Công ty THNN MTV Lọc- Hóa dầu Bình Sơn (BSR) trong 9 tháng đầu năm 2017, sản lượng sản xuất được gần 4,4 triệu tấn, đạt 85,4% kế hoạch năm; sản lượng tiêu thụ trên 4,4 triệu tấn, đạt 86% kế hoạch; tổng doanh thu trên 55 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước trên 6,8 nghìn tỷ đồng.
 
Tính đến nay, BSR đạt trên 13,5 triệu giờ công an toàn. Trong thời gian qua, BSR đã nỗ lực không ngừng, luôn theo dõi, giám sát chặt chẽ công tác vận hành, bảo dưỡng. luôn tìm cơ hội và đề ra các giải pháp tối ưu hóa sản xuất, tối ưu hóa năng lượng nhằm giảm chi phí sản xuất. So với cùng kỳ năm 2016, BSR đã tiết kiệm hàng tỷ đồng chi phí năng lượng tiêu thụ nội bộ…
 
Về việc triển khai dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy, theo kế hoạch, tiến độ cập nhật tổng thể, dự án dự kiến hoành thành ngày 31.3.2022. Trong đó, dự kiến gói thầu EPC sẽ được ký hợp đồng vào tháng 4.2018 với mốc khởi động nhà máy là 18.12. 2021. Hiện tại, dự án đã được triển khai 29/78 tháng. 
 
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ biểu dương  và ghi nhận những kết quả mà BSR đạt được trong thời gian qua.  Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ lưu ý BSR cần tập trung mọi nỗ lực lớn hơn nữa, với sự nỗ lực cao nhất để hoàn thành và vượt thành vượt mức kế hoạch năm 2017. Chăm lo tốt hơn nữa vật chất, tinh thần của người lao động. Chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn. 
 
Về việc triển khai dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy, BSR cùng các sở, ngành liên quan và huyện Bình Sơn cần có sự  phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt công tác này và giải quyết các khó khăn, vướng mắc có liên quan.
 
Đồng thời, lãnh đạo tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng BSR và sẽ báo cáo với lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội và các bộ, ngành liên quan để cùng đồng hành với ủng hộ việc nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất…
 
N.Đức

.