Ảnh hưởng không khí lạnh, các tỉnh ven biển Trung có mưa lớn

10:10, 29/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn TƯ, từ ngày 30/10, không khí lạnh tăng cường kết hợp với gió Đông hoạt động mạnh gây mưa to cho dọc ven biển từ Quảng Trị trở vào Bình Thuận. Đợt mưa kéo dài đến hết ngày 31/10.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tối 29/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Dự báo ngày 30/10, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ; ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Phía Tây khu vực quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9. Biển động mạnh. 

Trên đất liền, từ chiều và đêm ngày 30/10, ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ngoài ra, trên Biển Đông đang có một vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 7,0-9,0 độ Vĩ Bắc; 112,0-114,0 độ Kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng tây tây nam.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 7-8; phía tây khu vực quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9.

Dự báo trong ngày và đêm 30/10, vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục ảnh hướng xấu đến thời tiết các vùng biển phía Nam, sau đó ảnh hưởng tới đất liền các tỉnh Nam Bộ.

PV

 


.