UBND tỉnh họp đánh giá tình hình phát triển kinh tế- xã hội tháng 8.2017

09:09, 05/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5.9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì họp phiên thường kỳ để đánh giá việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội tháng 8.2017 và triển khai nhiệm vụ trong tâm tháng 9.2017.
 
 
Trong tháng 8.2017, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh đạt một số kết quả khả quan. Trong đó, Nhà máy lọc dầu Dung Quất hoạt động ổn định sau bảo dưỡng nên giá trị sản xuất công nghiệp tăng mạnh, ước đạt 10.142 tỷ đồng, tăng 172,7% so với tháng trước.
 
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, doanh thu vận tải, thủy sản khai thác đều tăng. Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,74% so với tháng trước. Tổng thu cân đối ngân sách trên địa bàn ước đạt 459 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách khoảng 828 tỷ đồng.
 
Thu hút đầu tư tiếp tục đạt nhiều kết quả khả quan. Tính đến tháng 8.2017, tỉnh  đã cấp phép đầu tư cho 5 dự án với tổng vốn đăng ký 296 triệu USD. Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh có 45 dự án FDI, trong đó có 24 dự án hoàn thành đi vào sản xuất kinh doanh.
 
Ngoài ra, công tác an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm, đảm bảo. Các lĩnh vực văn hóa, thể thao, thông tin, tuyên truyền diễn ra sôi nổi. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và y tế có nhiều chuyển biến tích cực. Cải cách hành chính được đẩy mạnh. Quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Tuy nhiên, kinh tế- xã hội của tỉnh trong tháng cũng gặp một số hạn chế như: Kim ngạch xuất khẩu giảm. tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công tuy có cải thiện nhưng lũy kế 8 tháng đạt thấp. Tai nạn giao thông tăng so với tháng trước...
 
Trong tháng 9.2017, có 12 nhiệm vụ trọng tâm UBND tỉnh và các sở, ngành phải thực hiện. Trong đó, tiếp tục hoàn chỉnh kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, đầu tư công 2018. Quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn năm 2017. Điều chỉnh kế hoạch vốn đầu ftuw công năm 2017, phấn đấu đến cuối năm giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn. Tiếp tục đẩy mạnh giải quyết vướng mắc, giải tỏa bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh như: nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Khu liên hợp sản xuất thép Hòa Phát...

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2017 đã đề ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu các sở, ngành trong thời gian tới phải khẩn trương hoàn thiện các nghị quyết để trình UBND tỉnh xem xét. Các sở, ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 8.2017.
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh ban hành riêng về cơ chế, chính sách về lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn. Các bên liên quan phải tích cực trong việc giải quyết công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm để kịp tiến độ giải ngân vốn bố trí của năm 2017, đặc biệt là nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
 
Yêu cầu giám đốc các sở, ngành rà soát lại tất cả các nhiệm vụ đã triển khai trong tháng 8 như chưa hoàn thành, phải giải quyết và hoàn thành ngay trong tháng 9.2017. Đồng thời, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mà Văn phòng UBND tỉnh đã đề ra.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

.